Sơn Tĩnh Điện Trên Cửa Thép Vân Gỗ Là Gì?

Thảo luận trong 'Thiết kế nội thất' bắt đầu bởi vuonthuocquy, 13/8/21.

  1. vuonthuocquy
    Offline

    vuonthuocquy Expired VIP

    Hiện nay, sơn tĩnh điện đang dần trở nên phổ biến và ngày càng được nhiều người ưa chuộng hơn phương pháp sơn thông thường. Do đó, trong thị trường nội thất, đặc biệt là ngành cửa nhà, phương pháp sơn hiện đại này đang chứng minh được giá trị thẩm mỹ tuyệt vời của nó.Và công nghệ Sơn Tĩnh Điện Trên Cửa Thép Vân Gỗ Là Gì? chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

    Sơn Tĩnh Điện Là Gì? Phân Loại Và Nguyên Lý Sơn Tĩnh Điện?
    Công nghệ sơn tĩnh điện có tên gọi tiếng anh là Electrostatic Powder Coating. Nó xuất hiện từ năm 1950 và được phát minh bởi TS.Erwin Gemmer sau khi trải qua nhiều nghiên cứu.

    Sơn tĩnh điện được phủ dưới dạng bột khô được gia nhiệt, hay còn gọi là nhựa nhiệt dẻo. Trái ngược với các loại sơn thông thường là dùng nước hoặc dung môi, thì sơn tĩnh điện sử dụng phương pháp tích điện cho bột sơn nhằm tạo nên liên kết bền vững với các chi tiết cần phủ. Theo nguyên lý dòng điện mang điện tích dương (+) sẽ luôn gắn chặt với điện tích âm (-). Chính vì vậy mà sơn tĩnh điện mang lại chất lượng luôn đồng đều và gắn chặt với bề mặt.

    Sơn tĩnh điện thường được sử dụng để tạo lớp sơn hoàn thiện cứng và đặc biệt nó cứng hơn so với các sơn thông thường. Nên nó thường được sử dụng để phủ kim loại, chẳng hạn như thiết bị gia dụng, nhôm định hình, trong các bộ phận của ô tô , xe máy và xe đạp..

    [​IMG]

    Thành Phần Của Sơn Tĩnh Điện:
    Sơn tĩnh điện là dạng hỗn hợp bột được sản xuất từ bột sơn bao gồm các nguyên liệu: Hợp chất polymer hữu cơ (Organic Polymer), curatives, chất làm đều màu, bột màu và các chất phụ gia khác. Sau đó tất cả sẽ trộn lại với nhau và được làm nóng chảy tạo để thành hỗn hợp đồng nhất, sau đó được làm nguội và nghiền thành dạng bột mịn, được gọi là bột sơn tĩnh điện.

    Hiện nay trên thị trường có 04 loại bột sơn tĩnh điện phổ biến là: bóng (Gloss), mờ (Matt), cát (Texture) và nhăn (Wrinkle) chúng có sử dụng trong nhà và ngoài trời.

    Nguyên Lý Hoạt Động Của Sơn Tĩnh Điện:
    Sơn tĩnh điện hoạt động dựa vào nguyên lý là tạo ra lớp phủ trên bề mặt vật liệu bằng cách sử dụng súng phun sơn. Phun lớp phủ đã được tích điện lên bề mặt vật liệu rồi đem đi nung nóng. Lúc này, bột sơn sẽ chảy ra và bám vào lớp bề mặt vật liệu tạo nên một liên kết bền vững.

    Thiết bị được sử dụng trong công nghệ sơn tĩnh điện gồm có súng phun sơn và hệ thống dây chuyền tự động. Ngoài ra, để đảm bảo được nguyên lý và quy trình sơn tĩnh điện, thì doanh nghiệp còn cần phải đầu tư thêm buồng phun sơn, thu hồi sơn, buồng hấp, buồng sấy, máy nén khí, máy tách ẩm và bồn hóa chất để xử lý bề mặt vật liệu trước khi sơn.

    [​IMG]

    Ưu Điểm Của Sơn Tĩnh Điện:
    Về kinh tế: Sơn tĩnh điện mang lại lợi ích cao về mặt kinh tế. 99% sơn được sử dụng triệt để, bột sơn dư trong quá trình phun sơn được thu hồi và tái sử dụng triệt để. Không cần sơn lót và dễ dàng làm sạch những khu vực bị ảnh hưởng khi phun sơn hoặc là do phun sơn không đạt yêu cầu. Giá thành sản phẩm sử dụng sơn tĩnh điện sẽ rẻ hơn các loại sơn thông thường.

    Về đặc tính sử dụng: Quy trình sơn có thể được thực hiện tự động hóa dễ dàng bằng cách sử dụng hệ súng phun sơn tự động). Dễ dàng vệ sinh khi bột sơn bám lên người mà không cần dùng bất cứ loại dung môi nào như đối với sơn nước, sơn dầu.

    Về chất lượng: Tuổi thọ thành phẩm của sơn tĩnh điện cao. Khó bị ăn mòn bởi các tác nhân hóa chất, hóa học hay thời tiết.

    An toàn với môi trường: Sơn tĩnh điện không sử dụng dung môi hay hợp chất hữu cơ nên nó sẽ không gây hại cho môi trường trong quá trình thi công. Chất thải có thể xử lí trong bãi rác nên sẽ không gây nguy hại đến môi trường. Trong khi đó, các loại sơn thông thường có chứa các thành phần độc hại có thể làm suy thoái ozon và tạo ra chất thải nguy hại nếu không được xử lý một cách thích hợp.

    [​IMG]
    Ứng Dụng Của Sơn Tĩnh Điện:

    Sơn tĩnh điện hoạt động chủ yếu dựa trên nguyên lý tĩnh điện trong vật lý hiện đại. Nên nó phù hợp với các vật liệu kim loại và thường được sử dụng trong gia đình và các thiết bị máy móc công nghiệp.

    Và đặc biệt, sơn tĩnh điện có ứng dụng cao trong ngành cửa. Do đặc tính bền màu, khó bị phai màu bởi thời tiết, và giữ được tính thẩm mỹ cho công trình. Hầu như các loại nhôm hay thép hiện có mặt trên thị trường nước ta, đều phù hợp với loại sơn bột này. Như cửa nhôm xingfa hay, cửa thép chống cháy, cửa thép vân gỗ.


    - Ứng dụng trong sơn kệ sắt thép mạ kẽm, hàng rào mạ kẽm, khung cửa sắt, cổng nhôm.

    - Ứng dụng trong công nghệ ô tô, xe máy như: Khung xe, nắp capo, mâm xe, tay nắm cửa, bộ tản nhiệt, bộ lọc và rất nhiều chi tiết khác.

    - Ứng dụng trong các thiết bị gia dụng: Mặt trước và mặt bên của tủ lạnh, vỏ máy giặt, vỏ cục nóng máy lạnh, thùng máy sấy, máy điều hòa không khí, máy nước nóng, kệ để chén đĩa, lò vi sóng, lò nướng, khung võng kim loại… và rất nhiều các vật dụng trong gia đình khác.

    - Ứng dụng trong kiến trúc, trang trí nhà cửa: Khung cửa sơn tĩnh điện, cửa ra vào, đồ nội thất, cột đèn, lan can, biển báo, trụ và hàng rào…

    - Ứng dụng trong các sản phẩm hàng ngày: Có vô số mục đích sử dụng hàng ngày đối với các sản phẩm sơn tĩnh điện như thiết bị chiếu sáng, ăng-ten và các bộ phận điện. Nông dân có máy kéo và thiết bị nông nghiệp được sơn tĩnh điện. Những người yêu thích thể dục sử dụng gậy chơi gôn, xe trượt tuyết, xe đạp và thiết bị tập thể dục, tất cả đều được sơn tĩnh điện. Nhân viên văn phòng sử dụng đồ nội thất bằng kim loại, tủ máy tính, bút chì và bút cơ khí, đinh ghim và các phụ kiện bàn khác được sơn tĩnh điện. Những mặt hàng này, và nhiều thứ khác, tất cả đều được hưởng lợi từ lớp sơn tĩnh điện hoàn thiện.

    Qua bài viết trên chúng ta đã hiểu Sơn Tĩnh Điện Trên Cửa Thép Vân Gỗ Là Gì? Vậy nên với bộ cửa thép vân gỗ được sơn tĩnh điện như thế thì chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm về bộ bền cũng như màu sơn của nó.

    [​IMG]

    Cửa Thép Vân Gỗ 4 Cánh Cân
    Địa Chỉ Phân Phối Cửa Thép Vân Gỗ Chính Hãng:

    Công Ty TNHH Dasdoor Việt Nam:

    VPGD : Số 12F - Ngõ 1 - Tổ dân phố Hà Trì 1 - Phường Hà Cầu - Quận Hà Đông - Hà Nội

    Showroom : Số 43 - Ngõ 806 - Đường Kim Giang - Xã Thanh Liệt - Huyện Thanh Trì - Hà Nội

    Website: www.dasdoor.vn


    Email : [email protected]


    Hotline : 0708.833.336 - 0768.955.556
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)