Lựa chọn sofa cho phòng khách nhỏ tại Hà Nội (p1)

Thảo luận trong 'Thiết kế nội thất' bắt đầu bởi namtran1981, 22/7/16.

  1. namtran1981
    Offline

    namtran1981 Active Member

    Sofa phòng khách hà nội - Cách lựa chọn sofa cho phòng khách nhỏ.

    Hà Nội là khu đô thị tập trung dân cư đông đúc với những căn nhà có diện tích eo hẹp. Và đặc trưng phòng khách nhỏ cũng từ đó mà hình thành, kéo theo hàng loạt những nhu cầu mua độ nội thất có kích thước vừa phải, nhỏ như bàn ghế sofa là một điển hình. Và vấn đề cần bàn đến tiếp theo chính là những cách để lựa chọn một bộ sofa những căn phòng nhỏ hẹp đó những những bí kíp, những mẹo nhỏ nào có thể giúp được chúng ta. Mời bạn tham khảo bài viết của chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin hữu ích

    Có thể bạn quan tâm: ghế sofa góc phòng khách nhỏ

    [​IMG]

    1. Chọn kiểu dáng sofa góc theo không gian phòng trà

    Không gian đặt sofa cụ thể là phòng khách sẽ là yếu tố trước tiên và quan trọng nhất trong việc chọn sofa hợp lý cho phòng khách gia đình. So với sofa thẳng thì sofa góc là một trong những sản phẩm được các chuyên gia nội thất khuyên dùng nhiều nhất bởi những ưu điểm khi bố trí sử dụng sau đây:

    - Sofa góc phù hợp với cả những phòng khách có diện tích rộng rãi hay chật hẹp. Sofa góc dễ dàng điều chỉnh những khiếm khuyết trong không gian như chiều rộng hay chiều dài hạn chế.

    - Nhờ sofa góc khu vực tiếp khách được gói gọn trong một khoảng diện tích nhất định. Không dàn trải như những loại sofa khác nhằm tạo nên góc nhỏ ấm cúng, thân thiện, là điểm nhấn ấn tượng cho không gian phòng khách.

    - Sử dụng sofa góc cũng là cách để bạn tăng thêm diện tích sử dụng cho phòng khách với các chức năng khác. Bạn có thể kết hợp một chiếc tủ tài liệu Hòa Phát sẽ giúp hài hòa và tận dụng tối đa không gian phòng khách hơn.

    Nếu phòng khách rộng rãi có thể lựa chọn sofa góc dạng chữ U, còn sofa chữ L phù hợp với mọi không gian. Nếu thích kiểu dáng chữ L bạn chọn loại có kích thước vừa vặn với phòng khách để phòng khách không quá trống trải hay quá chật chội bạn yên tâm chiếc vách ngăn văn phòng Fami sẽ giúp bạn giản quyết vấn đề ày một cách nhanh gọn nhất.

    Phòng khách vuông không chỉ lý tưởng về mặt phong thủy mà cách sắp xếp đồ cũng khá thuận tiện. Vuông vắn ở đây là các góc đều bằng 90 độ, không có góc khuyết, hoặc góc nhọn. Phòng khách hình vuông nên kê sofa hình chữ L hoặc chữ U nếu diện tích rộng là phương án tối ưu nhất. Còn với diện tích khiêm tốn thì kiểu sofa chữ I sẽ là phù hợp nhất.

    Phòng khách hẹp và dài là đặc trưng điển hình của kiến trúc nhà ống hiện nay, mặt tiền nhỏ cộng với chiều dài sâu khiến phòng khách khó bố trí nội thất, nhất là đối với những vật dụng lớn như bàn ghế, tủ tài liệu, kệ… Để tiết kiệm diện tích trong trường hợp này, lời khuyên của KTS chính là lựa chọn sofa nhỏ dài chữ L chạy dọc mép tường.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)