Đồng hồ treo tường nghệ thuật điểm tô cho ngôi nhà của bạn

Thảo luận trong 'Thiết kế nội thất' bắt đầu bởi phamthaovnn, 29/4/17.

  1. phamthaovnn
    Offline

    phamthaovnn Expired VIP

    Đồng hồ treo tường nghệ thuật điểm tô cho ngôi nhà của bạn
    Đồng hồ treo tường nghệ thuật là vật trang trí phổ biến của không gian sống hiện đại. Có một số quan niệm phong thủy cũ cho rằng: không nên trưng đồng hồ trong nhà vì âm thanh đều đặn của chúng mang đến sự căng thẳng cho chủ nhân. Đồng thời, chức năng đếm thời gian của đồng hồ cũng gợi đến ý nghĩa của sự chết chóc.


    Nhưng bất cứ yếu tố phong thủy tiêu cực nào cũng có cách hóa giải. Mời bạn tham khảo những bí quyết sau để có thể tự tin dùng đồng hồ làm vật trang trí, thậm chí còn tạo nên nhiều may mắn cho gia chủ.

    – Đồng hồ trang trí bản chất là đồ kim khí, để hóa giải tính kim mạnh của loại vật dụng này nên chọn đồng hồ có hình tròn, đường nét mềm mại. Nên treo đồng hồ trong nhà khi mưu cầu sự nghiệp, mong muốn tăng tiến.

    – Không nên treo đồng hồ ở những nơi cần sự yên tĩnh như phòng ngủ, gian thờ… hay các không gian có nhiệt độ cao, hỏa tính mạnh như bếp, quầy bar. Vị trí thích hợp để treo đồng hồ là phòng khách, phòng làm việc, phòng ăn.

    – Trong một phòng kín, tránh treo đồng hồ phía trên đầu người. Vì thế, các vị trí như bên trên ghế sofa, góc chếch phía trên bàn làm việc, đầu gường, đối diện phòng ngủ… nên tránh. Hợp lý nhất là vị trí đồng hồ đối diện với hướng nhìn như: phía trên TV hay tranh treo tường đối diện bàn ghế.

    – Không nên treo đồng hồ treo tường đối diện với mặt gương bát quái, gương tròn hay những vật trang trí khác có hình dáng của nó. Hiệu ứng “soi gương” này sẽ nhân đôi sự căng thẳng trong đời sống sinh hoạt. Cũng chú ý tránh để đồng hồ đối diện với ảnh chụp đại gia đình sẽ khiến nảy sinh va chạm, xích mích giữa các thành viên.

    Đồng hồ treo trên tường hay để giá đều phải lắp đặt ngay ngắn, vững chãi. Thông thường, chỉ nên để 1 đến 2 đồng hồ lớn ở trong nhà (điều này tất nhiên chống chỉ định với nhà sưu tập hay kinh doanh đồng hồ). Đồng hồ nên do chính chủ nhân tự mua, không nên mang nó làm quà tặng, hàm ý trông chờ thời khắc hiểm nghèo của người được nhận.

    – Hướng treo đồng hồ nên dựa trên bát tự (gồm tính toán tổng hợp các thông số về ngày giờ sinh của chủ nhân) của chủ nhân tương quan với hướng của cửa ra vào. Nếu không tính toán được, chủ nhân hãy chọn vị trí ở trên cao phía đối diện cửa ra vào.Tuy nhiên tránh để đồng hồ trực diện với cửa, từ ngoài nhìn vào đã thấy.

    – Màu sắc của đồng hồ nghệ thuật cần có sự tương thích với hướng treo. Nếu chọn đồng hồ treo ở hướng Nam, phương vị của tình cảm và hôn nhân, bạn nên chọn đồng hồ có màu “nóng” như đỏ vàng, cam để treo. Ngược lại, nếu ở phương Bắc, phương vị cho sự nghiệp, hãy chọn màu bạc, trắng, vàng sáng để mang lại may mắn cho chủ nhân.

    Xem thêm : đồng hồ treo tường đẳng cấp


    Liên hệ : 093.8.860.968 (A. Thảo) 487/39/7 Huỳnh Tấn Phát, P.Tân Thuận Đông, Q.7, Tp.HCM
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)