Tư vấn xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Thảo luận trong 'Thiết kế - In ấn' bắt đầu bởi gsshop, 24/3/21.

  1. gsshop
    Offline

    gsshop Expired VIP

    Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì và bạn đã thực sự “biết đủ” về một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp? Nên áp dụng hệ thống nhận diện như thế nào cho thương hiệu của bạn để phù hợp nhất. Hãy cùng Pitda.vn tìm hiểu ngay nhé.

    Nhận diện thương hiệu là gì?

    Nhận diện thương hiệu là hình thức và cách thức thương hiệu thể hiện đến khách hàng. Bộ nhận diện thương hiệu diễn đạt thông qua hình ảnh, bằng việc sử dụng ngôn từ và các biểu tượng: tên gọi, logo, slogan, màu sắc, hồ sơ, năng lực,....

    [​IMG]

    Nhận diện thương hiệu cần đồng bộ và nhất quán.

    Nói một cách dễ hiểu hơn, bộ nhận diện thương hiệu là những gì khách hàng nhìn thấy về doanh nghiệp đó. Một thương hiệu có bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, tốt (sự khác biệt, sự đặc thù, tính nổi bật) sẽ làm cho khách hàng nhớ đến họ nhiều hơn, ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng và từ đó họ có động cơ mua hàng.

    Mọi thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu cần đồng bộ và nhất quán, chỉ có như vậy mới mang lại được hiệu ứng tốt nhất.

    Bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ gồm những gì?

    2.1. Nhận diện thương hiệu dựa vào yếu tố màu sắc, thiết kế logo

    Thiết kế logo và màu sắc logo chính là 2 yếu tố tố tạo ấn tượng đầu tiên và dễ đi vào tiềm thức người nhìn. Thường các thiết kế logo đơn giản, màu sắc nổi bật lại dễ đi vào tiềm thức con người.

    [​IMG]

    Lựa chọn màu sắc logo và thiết kế logo là điều quan trọng

    Ví dụ như khi nhắc tới các ngân hàng: màu đỏ người ta nghĩ ngay tới Techcombank, màu tím TP Bank hay màu vàng là màu đặc trưng của ngân hàng PVcomBank.

    Logo thương hiệu cũng sẽ có những quy định nhất định về cách đặt, kích thước logo trong mỗi file thiết kế sao cho phù hợp và chuyên nghiệp nhất.

    2.2 Nhận diện thương hiệu trên sản phẩm

    Thiết kế bao bì sản phẩm đẹp mắt, độc đáo, chuyên nghiệp vừa khẳng định độc quyền giá trị sản phẩm mà còn là một công cụ đắc lực trong việc tiếp cận và đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng dễ dàng và rộng rãi hơn.

    Giữa hàng ngàn dòng sản phẩm cùng loại, khi sản phẩm của bạn có một bao bì mang “cá tính riêng” vừa là phương tiện tránh hàng giả, hàng nhái, vừa là cơ sở pháp lý khẳng định bản quyền sản phẩm. Đó là tem nhãn.

    2.3 Nhận diện thương hiệu tại văn phòng

    Hình ảnh của các đồ dùng trong văn phòng công ty sẽ được thiết kế bắt mắt, phù hợp với phong cách và màu sắc logo; Kết hợp với đó là tính chất sản phẩm, đối tượng khách hàng mục tiêu của nhãn hàng để tạo nên sự đồng bộ, nhất quán.

    Nhận diện thương hiệu tại văn phòng được thể hiện qua: đặt tên thương hiệu, sáng tạo slogan, thiết kế logo, tiêu đề thư, hóa đơn, giấy viết thư, thẻ nhân viên, đồng phục nhân viên, phong bì thư….

    2.4 Nhận diện thương hiệu ngoài trời

    Biển hiệu, banner ngoài trời nếu được thiết kế đồng bộ sẽ tạo ra ấn tượng rõ nét hơn tới người nhìn ở ngoài doanh nghiệp. Điều này góp phần xây dựng quảng bá hình ảnh thương hiệu ở nhiều nơi hơn.

    Các ấn phẩm của bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời: Banner, biển quảng cáo, biển hiệu đại lý, biển hiện trước công ty, biểu tượng công ty….

    2.5 Nhận diện thương hiệu Marketing

    Nhận diện thương hiệu Marketing bao gồm: Catalogue, Brochure, Tờ rơi, Website, Video/Hình ảnh quảng cáo….

    Hiệu quả của bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ

    Bộ nhận diện thương hiệu là hình ảnh đại diện của công ty và thương hiệu tới khách hàng. Nét đặc trưng về logo hoặc slogan sẽ là những điều mà khách hàng nhớ đến thương hiệu và điều này khiến thương hiệu của bạn chiếm ưu thế hơn trong tâm trí họ.

    [​IMG]

    Bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích

    Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và đồng nhất tạo tâm lý tin tưởng, kích thích mong muốn sở hữu sản phẩm của khách hàng. Thông qua việc truyền tải thông điệp, giá trị sản phẩm về mặt cảm tính (đáng tin cậy, chuyên nghiệp, khác biệt, đẳng cấp,...) và lý tính (mẫu mã đẹp, chất lượng tốt,.. ).

    Một bộ nhận diện thương hiệu chất lượng có giá trị đóng góp rất lớn trong việc phủ sóng hình ảnh thương hiệu rộng rãi hơn, thúc đẩy việc bán hàng, tạo ra giá trị thương hiệu, mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.

    Điều cốt lõi của bộ nhận diện thương hiệu là tính nhất quán và sự khác biệt so với đối thủ hay các thương hiệu khác. Doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm một đơn vị uy tín, phù hợp để có thể tư vấn xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, lựa chọn những yếu tố cần thiết và phù hợp nhất cho thương hiệu của bạn. HÃY LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI:

    Nguồn bài viết: https://pitda.vn/tron-bo-nhan-dien-thuong-hieu-day-du-gom-nhung-gi/

    PITDA CORP - TƯ VẤN DOANH NGHIỆP, TƯ VẤN GIẢI PHÁP

     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)