Trung tâm thương mại hạng III

Thảo luận trong 'Bài Sandbox' bắt đầu bởi traubavang789, 14/3/22.

  1. traubavang789
    Offline

    traubavang789 Expired VIP

    Trung tâm thương mại là gì?
    Trung tâm thương mại là loại hình tổ chức kinh doanh thương mại hiện đại, đa chức năng, bao gồm tổ hợp các loại hình cửa hàng, cơ sở hoạt động dịch vụ; hội trường, phòng họp, văn phòng cho thuê... được bố trí tập trung, liên hoàn trong một hoặc một số công trình kiến trúc liền kề; đáp ứng các tiêu chuẩn về diện tích kinh doanh, trang bị kỹ thuật và trình độ quản lý, tổ chức kinh doanh; có các phương thức phục vụ văn minh, thuận tiện đáp ứng nhu cần phát triển hoạt động kinh doanh của thương nhân và thoả mãn nhu cầu về hàng hóa, dịch vụ của khách hàng.
    Phân biệt trung tâm thương mại với siêu thị và chợ
    Siêu thị là loại hình cửa hàng hiện đại; kinh doanh tổng hợp hoặc chuyên doanh; có cơ cấu chủng loại hàng hóa phong phú, đa dạng, bảo đảm chất lượng; đáp ứng các tiêu chuẩn về diện tích kinh doanh, trang bị kỹ thuật và trình độ quản lý, tổ chức kinh doanh; có các phương thức phục vụ văn minh, thuận tiện nhằm thỏa mãn nhu cầu mua sắm hàng hóa của khách hàng.
    Theo khoản 2, Điều 2, Chương 1 của Quy chế siêu thị, trung tâm thương mại ban hành kèm theo Quyết định số 1371/2004/QĐ-BTM ngày 24 tháng 09 năm 2004 của Bộ trưởng Bộ Thương mại.
    Chợ là nơi diễn ra các hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ bằng tiền tệ hoặc hiện vật. Hàng hóa được bày bán ở chợ thường bao gồm rất nhiều chủng loại nhưng lại không được thông qua kiểm soát chặt chẽ về chất lượng, nguồn cung và giá cả.
    Theo các khái niệm và định nghĩa trên, có thể thấy quy mô của trung tâm thương mại lớn hơn 2 loại hình còn lại. Siêu thị chỉ có các cửa hàng kinh doanh, không bao gồm cơ sở hoạt động dịch vụ, hội trường, văn phòng, hội chợ triển lãm,... Trong khi trung tâm thương mại lại bao gồm tất cả các thành phần trên. Bên cạnh đó, hàng hóa ở trung tâm thương mại, siêu thị đa dạng, được chọn lọc kỹ hơn so với chợ.
    https://longhau.com.vn/truyen-thong/thong-tin-thi-truong/van-phong-tron-goi

    Trung tâm thương mại hạng I
    Diện tích kinh doanh: từ 50.000 m2 trở lên, có bãi giữ xe phù hợp với quy mô kinh doanh.
    Yêu cầu về cơ sở vật chất: các công trình được xây dựng vững chắc, tính thẩm mỹ cao, có thiết kế và trang thiết bị kỹ thuật tiên tiến, hiện đại, đảm bảo các yêu cầu phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, an ninh, an toàn, thuận tiện cho mọi đối tượng tham gia hoạt động kinh doanh trong khu vực.
    Hoạt động đa chức năng cả về kinh doanh hàng hóa và kinh doanh các loại hình dịch vụ, bao gồm: khu vực để bố trí các cửa hàng bán buôn, bán lẻ hàng hóa; nhà hàng, khách sạn; khu vực để tổ chức hội chợ triển lãm, trưng bày giới thiệu hàng hóa; khu vực dành cho hoạt động vui chơi giải trí, cho thuê văn phòng làm việc, hội trường, phòng họp để tổ chức hội nghị, hội thảo, giao dịch và ký kết các hợp đồng thương mại trong, ngoài nước; khu vực dành cho các hoạt động tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, bưu chính viễn thông, tin học, tư vấn, môi giới đầu tư, du lịch.
    Trung tâm thương mại hạng II
    Trung tâm thương mại hạng II phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn cơ bản như sau: có diện tích kinh doanh từ 30.000 m2 trở lên; hoạt động đa chức năng cả về kinh doanh hàng hóa và loại hình dịch vụ tương tự như loại I, trừ yêu cầu về khu vực để tổ chức hội chợ triển lãm.
    https://longhau.com.vn/san-pham/mat-bang-trung-tam-thuong-mai
    Trung tâm thương mại hạng III
    Trung tâm thương mại hạng III phải đáp ứng các tiêu chuẩn cơ bản như sau: có diện tích kinh doanh từ 10.000 m2 trở lên; hoạt động đa chức năng cả về kinh doanh hàng hóa và loại hình dịch vụ tương tự như loại I và II, trừ yêu cầu về khu vực hoạt động tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, bưu chính viễn thông, tin học; không yêu cầu các dịch vụ nhà hàng, khách sạn, thay vào đó là khu vực dành cho hoạt động ăn uống có quy mô nhỏ.
    Người tiêu dùng có thể tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí
    Tổ hợp trung tâm thương mại với đầy đủ mọi thứ từ nhà hàng, quán ăn, thời trang đến siêu thị sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí hơn.
    Thuê mặt bằng trung tâm thương mại càng lớn, thời gian người tiêu dùng lưu lại càng lâu, giúp doanh nghiệp tăng cơ hội tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó xây dựng, định vị thương hiệu trong lòng người tiêu dùng tốt hơn, thu được nhiều doanh thu và lợi nhuận.
    [​IMG]
    Hàng hóa, dịch vụ có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo
    Hàng hóa và các loại hình dịch vụ trong trung tâm thương mại thường được quy định rõ ràng về tên thương hiệu, tên sản phẩm/ dịch vụ, nguồn gốc, xuất xứ, ngày sản xuất. Bên cạnh đó cũng phải có mã số, mã vạch, đặc biệt là giá niêm yết rõ ràng. Nguồn hàng cung ứng cho trung tâm thương mại luôn cam kết ổn định, thường xuyên.
    Điều này cho thấy sự “nghiêm túc” trong việc tổ chức kinh doanh, cho thuê mặt bằng trung tâm thương mại của ban quản lý. Doanh nghiệp tuân thủ các tiêu chuẩn được đề ra khi cung ứng hàng hóa hoặc thuê mặt bằng trung tâm thương mại để kinh doanh cũng là một việc để bảo vệ thương hiệu, chứng minh cho người tiêu dùng thấy được chất lượng, sự uy tín. Để từ đó nhận được sự tin tưởng, xây dựng, định vị thương hiệu tốt, tạo ra nguồn doanh thu, lợi nhuận cao cho doanh nghiệp khi thuê mặt bằng trung tâm thương mại.
    Thiết bị hiện đại, dịch vụ chất lượng
    Trang thiết bị, cơ sở vật chất trong các trung tâm thương mại thường được đầu tư rất chỉn chu, hiện đại. Không gian sang trọng, nhiệt độ luôn ổn định, thoáng mát giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các mặt hàng của doanh nghiệp bày bán. Bên cạnh đó, hệ thống an ninh tại trung tâm thương mại luôn được đảm bảo, hạn chế tình trạng mất cắp, hư hỏng tài sản trong gian hàng.
    Thuê mặt bằng trung tâm thương mại đem lại nhiều ưu điểm, lợi ích cho doanh nghiệp. Thế nhưng, nếu doanh nghiệp vẫn chưa tìm được đơn vị chuyên cho thuê mặt bằng trung tâm thương mại uy tín, chất lượng, hãy liên hệ ngay cho Công ty CP Long Hậu để được tư vấn chi tiết nhất! Bên cạnh đó, tham khảo một số thông tin chi tiết về dịch vụ cho thuê mặt bằng trung tâm thương mại của Công ty CP Long Hậu trong nội dung tiếp theo.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)