Triển khai phần mềm Erp như thế nào là tốt ?

Thảo luận trong 'Khám phá công nghệ' bắt đầu bởi nafseo, 15/11/21.

  1. nafseo
    Offline

    nafseo Expired VIP

    Phần mềm quản lý ERP cần triển khai theo từng giai đoạn theo một kế hoạch rõ ràng, tránh trường hợp tiến độ quá nhanh trong khi kiến thức chuyên môn vẫn yếu.


    [​IMG]
    Phần mềm quản lý ERP
    Vấn đề chủ yếu là các nhân viên cũng như ban lãnh đạo cần thời gian để quen với sự thay đổi trong cách thức làm việc khi tiến hành áp dụng phần mềm ERP trong doanh nghiệp.

    Trình tự triển khai ERP sẽ có các giai đoạn chính sau

    Giai đoạn 1

    Tiến hành áp dụng các module chức năng quản lý tài chính kế toán. Các module này cung cấp các chức năng tương tự như các phần mềm kế toán được nhiều doanh nghiệp hiện nay sử dụng. Giai đoạn 1 sẽ triển khai trong thời gian ngắn và dễ dàng hơn các giai đoạn tiếp theo.

    Giai đoạn 2

    Áp dụng các module chức năng về công việc quản lý giao hàng, quản lý kho... sau khi được triển khai, các module này sẽ được tích hợp ngay lập tức vào các module tài chính kế toán. Sau giai đoạn này phần mềm ERP đã giúp doanh nghiệp quản lý được đa số các bộ phận trong doanh nghiệp

    Giai đoạn 3

    Giai đoạn 3 sẽ triển khai các module quản lý sản xuất cho doanh nghiệp. Các giai đoạn 1 và giai đoạn 2 có thể được tiến hành áp dụng thành công tại nhiều công ty. Nhưng giai đoạn 3 chỉ có thể triển khai tại các doanh nghiệp có hoạt động sản xuất tương đối hiện đại.

    Đào tạo về điều hành và lập kế hoạch sản xuất

    Nếu triển khai hệ thống ERP quản lý sản xuất thì cần phải đào tạo về điều hành và lập kế hoạch sản xuất theo đúng chuẩn mực cả về mặt thực hành cũng như lý thuyết.

    Việc chuẩn bị các số liệu ban đầu để triển khai đòi hỏi rất chi tiết và chính xác để có thể lập kế hoạch lập kế hoạch mua hàng và sản xuất chính xác. Nếu không nắm vững được lý thuyết và thực hành thì không thể làm được.

    Trên thực tế các cán bộ quản lý và điều hành sản xuất ở các công ty Việt Nam hầu như không có kiến thức hoặc biết rất ít. Vì vậy trước khi triển khai ứng dụng phân hệ quản lý sản xuất phải tiến hành đào tạo nhân viên cũng như lãnh đạo.

    Chạy thử

    Triển khai phần mềm quản lý ERP cho doanh nghiệp làm thay đổi cách thức cũng như thói quen làm việc của nhân viên nên việc đào tạo và chạy thử chương trình là sẽ quyết định 50% thành công của dự án.

    Sau khi chạy thử chương trình diễn ra tốt thì mới sử dụng hệ thống ERP có hiệu quả. Nếu khâu này thực hiện quá nhanh chóng thì khi đưa vào thực tế sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi sử dụng ERP.

    Nhiều khi do bị thúc ép về tiến độ thực hiện theo kế hoạch đề ra mọi người hay nóng vội triển khai chạy thật và mọi việc bị rối tung lên do người sử dụng không biết phải sử dụng như thế nào.

    Xem thêm: hệ thống thông tin quản lý tài chính kế toán tại đây
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)