Thực Hư Về Thi HSK Online

Thảo luận trong 'Giáo dục - du học' bắt đầu bởi chaucaphu, 15/11/18.

  1. chaucaphu
    Offline

    chaucaphu Expired VIP

    Thi HSK online là một hình thức thi không có gì xa lạ với người Trung Quốc. Nhưng đối với các bạn trẻ Việt Nam thì thi HSK online đây là hình thức thi mới đối với nhiều bạn trẻ và rất được “chào đón” . Nguyên nhân là do thiHSK online đem lại nhiều thuân lợi về thời gian, cũng như về phương tiện đi lại khó khắn thì đây là hình thức cần thiết .

    Ưu điểm của thi HSK online

    • Thi HSK online thì được thi trên máy tính. Điều này tạo điều kiện cho các bạn mà không nhớ được chữ viết viết như thế nào: vì gõ máy là xong.
    • Thi HSK online nghe mọi người đồn rằng đề dễ hơn thi giấy.
    • Thi HSK online thực chất không phải là bạn ngồi nhà bật wifi để làm bài , không phải là một mình bạn ngồi trước máy tính và có thể tự do tra từ lật sách, giở từ điển, mà bạn vẫn phải đến cụm tổ chức thi và tiến hành thi dưới sự giám sát của các giám thị giống như thi HSK giấy.
    Điểm đặc biệt và có lẻ là duy nhất khiến HSK online trở nên ưa chuộng là có lẽ là bạn không phải nhớ cách viết chữ, các bài viết trở nên dễ dàng hơn, nhưng nó lại là nhược điểm của bạn…

    Nhược điểm của thi HSK online
    1.Trục trặc máy móc, mạng dễ lag
    Bạn sẽ làm bài trực tiếp trên máy tính của nơi bạn được đăng kí và bạn không có cơ hội thử máy cũng như test máy. Bạn sẽ không quen sử dụng, sẽ có một số chức năng bạn không quen thậm chí có máy nhiều khi không có bảng gõ tiếng Hoa. Điều dó sẽ làm bạn tiêu phí thời gian trong lúc thi.

    Bạn thi trong một không gian chung, vậy nên mạng cũng là không gian chung, không ai có thể đảm bảo mạng sẽ luôn luôn mạnh, không bị trục trặc gì đó. Nếu mạnh thì bạn may mắn nếu không thì bạn sẽ mất nhiều thời gian đợi hoặc hơn thế nữa.

    Và có đôi khi trong lúc làm bài máy tính của bạn bỗng dưng bị “bệnh”, bị đứng hoặc chạy chậm vậy bạn có thể làm gì. Chỉ có thể chờ thôi.

    Từ những nguyên nhân trên thì Thi HSK online bỗng trở thành nỗi ác mộng.

    [​IMG]

    2. Đề thi thật sự dễ?
    Có nhiều bạn chủ quan, HSK online đề rất dễ và dễ đậu. Thực chất là vậy sao? Thực tế là không dễ như vậy đâu. Độ khó và nội dung thi HSK online đều tương đương với thi HSK trên giấy hôi. Cũng đòi hỏi bạn những kỉ năng những nền tảng tiếng Trung cơ bản: vốn từ vựng, ngữ pháp, kiến thức thực tế, kiến thức tổng hợp,… tùy theo cấp độ bạn thi.

    3. Chủ quan đánh máy sai
    Bạn nghĩ rằng bạn không cần nhớ cách viết chữ Hán khi thi HSK online. Nhưng có một kiếp nạn khác của bản thân mang tên gõ pinyin nhưng ra sai chữ. Trong quá trình thi bạn sẽ bị thời gian hạn hẹp chi phối, hay sự căn thẳng,… rất nhiều bạn gõ máy rất nhanh nhưng không kiểm tra kỹ dẫn đến gõ chữ bị sai, hoặc các bạn gõ ra chữ nhưng không biết có phải từ đó không vì nhiều lúc có chữ bạn nhớ cách đọc nhưng không nhớ mặt chữ (đó cũng là sai lầm trong quá trình ôn tiếng Trung của bạn)

    Từ đó từ một người có thể đầu thì trở thành người có nguy cơ rớt cao vì khi viết sai là câu đó bạn đâu được tính điểm.

    4. Cấm thi vì lên mạng “dạo chơi”
    Có một số bạn có suy nghĩ sẽ lên mạng tra từ trong quá trình thi, sẽ không ai phát hiện. Đó là một suy nghĩ sai lầm và nếu làm thì bạn hãy chuẩn cầm giấy thi ra khỏi phòng trước tiên luôn. Vì khi bạn đăng nhập vào một trang mạng thì hệ thống báo phát là bạn nghỉ thi luôn.

    Nhìn chung, việc thi HSK online tồn tại nhiều bất cập và dễ dàng bị cấm thi như chơi, nếu là người không ưa phiêu lưu mạo hiểm, luôn muốn mọi thứ chắc chắn thì bạn nên tiếp tục trung thành với kỳ thi giấy vốn định kì tổ chức 2 lần 1 năm ở nước ta đi.

    Và hãy chuẩn bị kiến thức đầy đủ trước khi đi nhen. Và nếu bạn vẫn có ý định thi HSK online thì hãy chăm chỉ ôn luyện và nếu không hãy đến trung tâm tiếng trung NewSky sẽ giúp bạn có kiến thức vững chắc khi đi thi HSK online và vấn đề về máy móc trục trặc gì đó thì phải xem vận may của bạn rồi.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)