Tại sao sân vườn không thích hợp trồng cây to

Thảo luận trong 'Tài chính - Bất động sản' bắt đầu bởi lampho2410, 6/11/20.

  1. lampho2410
    Offline

    lampho2410 Expired VIP

    Phong thuỷ học truyền thống cho rằng, giữa sân vườn trồng cây to, sẽ hình thành chữ khốn ảnh hưởng tới vận thế của con người. Cách nói này tương đối phổ biến, vậy rốt cuộc có lý được mấy phần.
    Trong xã hội nông nghiệp thời xa xưa, sân là nơi dùng để phơi phóng thóc lúa, ngũ cốc, giả sử giữa sân lù lù một cây to, đương nhiên là tạo thành bóng dâm lớn. Rễ cây mọc ngang lan toả sẽ phá hỏng mặt sân, gây trở ngại cho việc phơi phóng và xử lý ngũ cốc, bởi vậy mà nói giữa sân không thể trồng cây to (ở đây cũng cần nói thêm: nhà cửa người xưa thường cất vây quanh một sân hình vuông, sân ấy gọi là “đình viện” tức sân, vườn, đó là nơi hoạt động chung và phơi phóng quần áo, ngũ cốc).
    [​IMG]
    Cùng với sự tiến bộ và thay đổi của phương thức sản xuất hiện đại, thì chức năng, tác dụng của sân cũng thay đổi hoặc không còn tồn tại kiểu sân vườn đó nữa. Vậy nên cách nói trồng cây tại sân sẽ tạo thành thế chữ “khốn” là khiên cưỡng, lỗi thời.
    Cây cối cỏ hoa là tinh linh sản sinh ra từ trong đất, là biểu trưng của khối vật chất thuộc tính đại, nhưng nếu trồng không thích hợp, nhất là trồng những loại cây to ngay trước nhà, sẽ ảnh hưởng không tốt tới chức năng thực dụng của sân, cũng như sức khoẻ, sinh hoạt của người.
    Nói chung, trồng cây to tại sân vườn trước sau nhà thì giá trị thực dụng của nó không cao, mà trái lại còn gây nhiều bất tiện, quy nạp lại, ta thấy có mấy nhân tố bất lợi như sau:
    1. Giữa sân trồng cây to, đương nhiên là ảnh hưởng tới việc lấy ánh sáng, tán cây sẽ che mắt không gian ngoài cửa sổ và cửa ra vào, cản trở ánh sáng lọt vào nhà, thậm chí khiến trong nhà luôn âm u sinh ẩm ướt, không có lợi cho sức khoẻ những người sống trong nhà.
    2. Trồng cây to ngoài sân vườn, còn ảnh hưởng tới thông gió, gây cản trở sự lưu thông trao đổi giữa không khí trong lành ngoài sân vườn và trong nhà, làm cho hơi ẩm và khí xấu trong nhà khó nhanh chóng thoát ra ngoài, làm cho môi trường trong nhà luôn ẩm ướt, có hại cho sức khoẻ.
    3. Ngoài sân vườn không nên trồng loại cây to rậm rạp, còn bởi lẽ rễ chúng phát triển rất mạnh, lan toả rất rộng, hút nhiều nước, dễ phá hoại nến móng, gây ảnh hưởng xấu tới an toàn của ngôi nhà.
    4. Phong thuỷ học truyền thống cho rằng, rễ cây to dễ vươn tới nến đất dưới sàn nhà, ảnh hưởng tới sự vững chắc của nền móng và cả ngôi nhà. Sự sinh trưởng và chết mục của rễ cây cày vào gầm nền nhà là mối nguy hiểm tiềm ẩn lâu dài cho an toàn của ngôi nhà.
    5. Nếu trồng cây to ở sân vườn, diện tích đất mà bản thân cây to chiếm dụng không nhỏ, và như vậy sẽ thu hẹp diện tích của sân vườn. Mặt khác, cây to nhiều lá, thường ngày gió thổi rụng xuống nhiều đầy sân đầy hè, việc quét dọn phiền phức tốn sức, lại ảnh hưởng tới mỹ quan.
    6. Sân vườn ngoài chức năng phơi phóng, còn là nơi hóng mát, vui chơi giải trí, tụ họp, nếu trồng cây to sẽ chiếm bớt không gian, rất bất tiện.
    Sân vườn không nên trồng cây to, không có nghĩa là không thể trồng các loại cây khác, ngoài việc tại vườn có thể trồng các loại sau, hoa hoặc các loại cây ăn quả thấp, tại sân có thể trồng các bụi hoa, đặt hòn non bộ và các loại đá phong thủy … để tăng cảnh quan môi trường đẹp. Và sớm tối tranh thủ thời gian tưới bón và thưởng ngoạn cũng là hoạt động rèn luyện cơ thể, tăng tuổi thọ, nhất là người già
    Nên chọn màu sơn nào cho ngôi nhà của bạn
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)