Quy trình tạo nên một đôi giày da cá sấu

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi thuonghieuuytin, 30/3/20.

  1. thuonghieuuytin
    Offline

    thuonghieuuytin Active Member

    Các sản phẩm đồ da cá sấu luôn thu về cho mình một số lượng rất lớn các khách hàng sát, đặc biệt là các giáo đồ đồ da. Khi dạo phố, bạn luôn thấy những đôi giày da cá sấu xuất hiện khắp nơi, nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi những đôi giày da đó được làm ra theo một quy trình như thế nào không? Bài viết sau đây từ Dailycasau sẽ giúp các bạn, đặc biệt là những người chưa biết hoặc biết rất ít về da cá sấu để hiểu sâu hơn về quy trình làm giày da cá sấu. Về cấu tạo da cá sấu, các bạn có thể tham khảo những bài viết trước từ Dailycasau. Ở bài viết này, các bạn sẽ có được cái nhìn rõ hơn về quy trình làm giày da cá sấu.
    -> Xem thêm giầy da cá sấu
    1. Chọn da cá sấu đạt tiêu chuẩn Da cá sấu thuộc loại da rất bền và bền bỉ, độ đàn hồi cao, tuy nhiên, không phải bộ phận của tấm da cũng có thể được lựa chọn để làm ra giày da. Da để làm giày da cá sấu phải là da loại 1, tức là trên bề mặt da không được có vết thủng nào và phải được thuộc theo công nghệ đặc biệt để giữ lại sắc tố da ban sơ của da. Việc bảo đảm hai đôi giày không quá khác nhau cũng phụ thuộc rất nhiều vào mắt nhìn cũng như sự tuyển lựa tấm da không quá khác biệt giữa các đường vân để tránh tạo ra sự không tương hợp giữa hai chiếc giày. 2. Thiết kế bản vẽ và cắt theo mẫu thiết kế Sau khi đã chọn được tấm da hoàn hảo nhất, người thợ sẽ bắt đầu bước vẽ rập trên da. Da cá sấu có cấu tạo không bằng phẳng và khá mỏng, việc tạo nên những đường vẽ thiết kế trên da cá sấu là một việc không hề dễ dàng, đòi hỏi ở người thực hiện độ tinh tế cùng kĩ thuật thật điêu luyện xác thực để tránh vẽ lại nhiều lần làm ảnh hưởng đến chất lượng da cá sấu ban sơ. [​IMG] Sự chính xác và kỹ thuật không chưa đủ, người thiết kế cần phải có một óc sáng tạo cũng như khiếu thẩm mỹ cao để có thể tạo ra những mẫu thiết kế đẹp và chất lượng mà không kém phần trải qua của sản phẩm giày da cá sấu được tạo ra. Trong trường hợp được làm theo yêu cầu, bước này sẽ được tối giản đi. Bước thiết kế hoàn thành, da cá sấu sẽ được cắt một cách thật tỉ mỉ và khéo bởi các nghệ nhân để tạo ra tấm da theo kích thước như ý muốn.
    -> Xem thêm https://top10hcm.com/giay-da-ca-sau-viet-phong/

    3. May ghép mũ giày Sau bước thiết kế và cắt da là bước may ghép mũ giày. Ở công đoạn này, các miếng ghép da cá sấu được khâu lại với nhau với từng đường kim mối chỉ bởi công nghệ may được thực hiện điêu luyện để bảo đảm không xảy ra một lỗi nhỏ nào ảnh hưởng đến tấm da cá sấu. 4. Gò form giày Gò form nghĩa là căng da và nhất quyết vào phần để để tạo thành form giày đúng kích tấc và đúng tiêu chuẩn. Đây là công đoạn khôn cùng quan trọng để tạo ra mẫu thiết kế có đúng như đã đề ra cũng như có bảo đảm về tính thẩm mỹ hay không. Tùy vào mỗi thiết kế mà chừng độ gò form giày khó, dễ khác nhau. 5. Ráp đế giày Loại đế thường được dùng là đế cao su, đế gỗ xà cừ hoặc đế da. Tùy vào thiết kế cũng như sở thích từng người mà sẽ chọn loại đề phù hợp nhất. 6. Hoàn thiện và đánh bóng giày da cá sấu [​IMG] Công đoạn này hoàn thiện bằng cách đánh bóng giày da cá sấu để đạt được độ sáng hợp ý. Sau khi hoàn tất công đoạn này, giày sẽ được bàn giao cho khách hoặc đến cơ sở, đại lý phân phối giày da cá sấu để đến tay người tiêu dùng rốt cục. Đây là 6 bước căn bản trong quy trình tạo ra một đôi giày da thông dụng. trông coi Dailycasau đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tri thức tiêu dùng này. Chúng tôi Dailycasau có dịp để cung cấp cho bạn những mặt hàng đồ da cá sấu hợp thời trang với chất lượng và giá cả tốt nhất. Đừng ngại ngần hãy sắm ngay cho mình những phụ kiện, sản phẩm đồ da cá sấu như áo khoác da, ví da, moc khoa da,... chất lừ mang lại đẳng cấp thời thượng cho bản thân nhé.
    Nguồn https://top10hcm.com/giay-da-ca-sau-viet-phong/
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)