Phong thủy nhà ở mới 2017 - Hướng nhà, phỏng ngủ, bếp‎

Thảo luận trong 'Tài chính - Bất động sản' bắt đầu bởi bomroitruc, 15/9/17.

  1. bomroitruc
    Offline

    bomroitruc Expired VIP

    căn hộ imperial place Ngày nay các căn hộ chung cư đang trở nên khá phổ biến trong các đô thị hiện đại. So với nhà mặt đất thì vấn đề phong thủy áp dụng trong nhà chung cư có những nguyên tắc riêng. Chính vì vậy những lưu ý về mặt phong thủy khi chọn mua nhà chung cư sẽ có nhiều cái khác biệt.

    Việc xác định hướng của căn hộ đóng vai trò vô cùng quan trọng, bởi nếu xác định sai thì mọi tính toán, thiết kế, sắp xếp nội thất theo phong thủy đều không chính xác, hoặc cho kết quả kém hơn.

    Quan niệm phong thủy cho rằng, hướng căn hộ chung cư dù ở bất cứ tầng nào cũng phải tính theo hướng cửa ra vào thì mới phù hợp với nguyên lý “khai môn lập hướng” trong phong thủy. Thuật phong thủy cũng khẳng định rằng, bạn đi vào từ đâu thì đó sẽ là hướng chính của ngôi nhà. Ngôi nhà chỉ có thể ở, sinh hoạt khi có cửa ra vào. Chính vì vậy đây mới là hướng chính của ngôi nhà. Còn hướng ban công không quyết định căn hộ đó có phù hợp với chủ nhà hay không.

    Bản chất của hướng nhà chính là nơi nạp khí cho ngôi nhà. Khí trong phong thủy được tạo thành bởi sự vận động và tương tác của con người với căn nhà, chứ không phải những yếu tố về nắng hay gió tự nhiên. Vì vậy, hướng của căn hộ dù ở bất cứ tầng nào cũng phải tính theo hướng cửa ra vào thì mới phù hợp phong thủy. Quan điểm mua nhà chung cư dựa vào hướng ban công hay cửa sổ hoàn toàn sai lầm.


    [​IMG]
    Chọn hướng ban công là hướng chính của ngôi nhà là sai lầm.
    Ngoài ra khi mua nhà chung cư bạn cũng nên lưu ý:

    Nếu có thể, bạn nên chọn một căn hộ ở tầng cao một chút. Lý do rất rõ ràng, đó là càng lên cao thì căn hộ của bạn càng chịu ít áp lực, nguồn năng lượng phong thủy cũng nhẹ nhàng hơn. Những căn hộ ở tầng cao luôn đón được nhiều ánh sáng hơn cũng như có tầm nhìn đẹp hơn, sự lưu thông khí bên trong nhà cũng tốt hơn.

    >>>> cách chọn hướng căn hộ chung cư theo tuổi

    [​IMG]
    Những căn hộ ở tầng cao luôn đón được nhiều ánh sáng hơn.


    Bạn cũng nên tránh những căn hộ đối diện trực tiếp với cửa thang máy hoặc cầu thang. Hãy chọn một căn hộ nằm bên ngoài khu vực công cộng, nhiều người đi lại để đảm bảo sự yên tĩnh, riêng tư trong cuộc sống.

    Hình dáng nhà nên chọn là vuông vức, cho ánh sáng và năng lượng tốt. Tránh những căn méo mó hoặc bị khuyết những góc quá lớn, vừa không tốt về phong thủy, vừa khó khăn trong việc sắp đặt nội thất bên trong.

    Khu vực phòng tắm, nhà vệ sinh không nên đè vào những hướng tốt. Chú ý nên tránh khu vực phòng tắm, nhà vệ sinh gần cửa ra vào. Nhà vệ sinh đặt giữa giữa nhà về phong thủy là vô cùng xấu vì đây là nơi chứa nhiều uế khí và sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ các phòng trong nhà


    [​IMG]



    Khu vực phòng tắm, nhà vệ sinh đặt giữa nhà sẽ không tốt.

    Do diện tích hạn hẹp, rất nhiều căn hộ chung cư mở cửa là nhìn ngay thấy bếp. Điều này theo phong thủy cũng bị hao tổn về tiền tài với quan niệm: "Khai môn kiến táo, tiền tài đa hao". Gặp những căn hộ như vậy, có thể dùng vách ngăn hay vật dụng trang trí nào đó hợp lý để che chắn tạo sự kín đáo.

    Đối với ban công cần tránh chọn những căn hộ mà cửa chính đối diện thẳng với cửa ban công vì nó sẽ làm cho năng lượng không đọng lại được trong nhà. Cửa ban công bảo đảm thông thoáng, đón được nhiều ánh sáng tự nhiên có như vậy mới tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

    Những lỗi thường gặp là nhà vệ sinh của căn hộ tầng trên với hiệu ứng tương tác khí xú uế đè nặng lên khu bếp hay ban thờ nhà dưới. Giường ngủ tầng trên nằm trên bếp tầng thấp hơn. Ban thờ dựa vào tường nhà vệ sinh của hàng xóm… Đây là những vấn đề mà gia chủ cần hết sức chú ý.

    Tìm hiểu thêm: căn hộ imperial place bình tân
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)