Nhà đầu tư bán tháo khi giá Bitcoin xuống dưới 30.000 USD

Thảo luận trong 'Khám phá công nghệ' bắt đầu bởi reviewhyip, 21/7/21.

  1. reviewhyip
    Offline

    reviewhyip Expired VIP

    Việc giá Bitcoin giảm sâu đang gây nhiều xáo động ở thị trường tiền mã hóa.
    Ngày 20/7, giá Bitcoin giảm sâu xuống khoảng 29.800 USD. Đây là lần đầu tiên từ ngày 22/6 Bitcoin hạ xuống dưới 30.000 USD. Theo Coinmarketcap, vốn hóa toàn bộ thị trường tiền mã hóa đã mất đi gần 89 tỷ USD chỉ trong 24 giờ.
    Việc Bitcoin mất giá kéo theo một số loại tiền mã hóa khác như Ethereum hay XRP. Số liệu từ các công ty phân tích cho thấy thợ đào đang bán Bitcoin đi nhiều nhất, trong khi các "cá voi" thì đang tranh thủ mua vào.

    Số liệu đưa ra bởi CryptoQuant cho thấy lượng Bitcoin mà thợ đào bán ra tăng mạnh vào tháng 7 (vùng được khoanh màu xanh). Ảnh: CryptoQuant.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Số liệu đưa ra bởi CryptoQuant cho thấy lượng Bitcoin mà thợ đào bán ra tăng mạnh vào tháng 7 (vùng được khoanh màu xanh). Ảnh: CryptoQuant.
    Cụ thể, công ty CryptoQuant cho biết lượng Bitcoin chuyển từ ví các tài khoản đào Bitcoin lên sàn đã tăng mạnh. Ngày 17/7, các thợ đào đã chuyển hơn 98 Bitcoin lên sàn để bán ra. Đây là mức cao nhất kể từ ngày 3/11/2020.
    Trong khi đó, các "cá voi", tức là những người sở hữu 1.000-10.000 Bitcoin, đang thu mua đồng tiền mã hóa này. Số liệu của Glassnode cho thấy tổng lượng Bitcoin mà "cá voi" nắm giữ đạt trên 57.000 đơn vị, tương đương gần 1,7 tỷ USD.
    Lượng mua vào của các nhà đầu tư "cá voi" gần tương đương toàn bộ số Bitcoin bán ra trong 2 tháng qua, sau khủng hoảng bắt nguồn từ lệnh cấm của chính phủ Trung Quốc và việc Tesla không chấp nhận thanh toán bằng đồng tiền này.
    Bitcoin đã không còn có thể giữ vững ở mức 30.000 USD mỗi đồng và đã tụt xuống còn khoảng 29.816 USD, theo CoinMarketCap.

    Các cá voi crypto đang thu mua một lượng lớn Bitcoin thanh lý. Ảnh: Coinpage.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Các cá voi crypto đang thu mua một lượng lớn Bitcoin thanh lý. Ảnh: Coinpage.
    Nhà phân tích Colin Wu cho biết các nhà đầu tư đã thanh lý hơn 135 triệu USD giá trị BTC chỉ trong vòng một giờ. Giao dịch có giá trị lớn nhất diễn ra trên sàn giao dịch Bybit có tổng giá trị hơn 4,51 triệu USD.
    "Dự kiến Bitcoin sẽ còn giảm sâu xuống mức 22.000 đến 24.000 USD. Nó sẽ dao động ở tầm 20.000 - 40.000 USD trước khi có thể tăng trở lại vào thời gian sắp tới", Vijay Ayyar, người đứng đầu ban phát triển kinh doanh của Lumo chia sẻ
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)