Muỗi đốt không chỉ gây sốt xuất huyết mà có thể gây 10 bệnh cực nguy hiểm cho bé

Thảo luận trong 'Sức khỏe đời sống' bắt đầu bởi truongvu881, 2/4/17.

  1. truongvu881
    Offline

    truongvu881 Expired VIP

    Ai trong chúng ta cũng biết muỗi đốt có thể truyền bệnh sốt xuất huyết. Nhưng bạn có biết muỗi còn truyền cho bé những bệnh nguy hiểm hơn?

    [​IMG]

    Bệnh sốt xuất huyết do muỗi đốt là bệnh phổ biến và gần như năm nào cũng tái diễn. Do đó với chúng ta nói tới muỗi, không ai không sợ bệnh sốt xuất huyết. Nhưng không dừng ở đó, muỗi đốt có thể gây cho bé những bệnh nguy hiểm hơn nhiều:

    Zika: Từ năm 2015, dịch Zika thành dịch bệnh mới đáng sợ, đe dọa thai phụ và trẻ nhỏ. Dịch bệnh để lại hậu quả nặng nề nhất là tình trạng đầu nhỏ khiến trẻ chậm phát triển trí tuệ, thể chất, chậm phát triển chiều cao, để lại di chứng tàn tật.

    Viêm não: Viêm não do nhiễm virus arbo. Muỗi Culex là vật trung gian truyền virus gây bệnh này từ các loại động vật sang người.

    Phù chân giun chỉ: Phù chân bạch huyết là bệnh do nhiễm giun chỉ và vật trung gian truyền bệnh cũng là muỗi. Khi bị nhiễm giun chỉ, chân bị phù to và ngày càng to. Có những bệnh nhân vì cơ thể phì đại không thể đứng lên được.

    Ngoài ra muỗi có thể truyền bệnh sốt rét, sốt ngựa, sốt vàng da…

    [​IMG]

    Tinh dầu sả có thể giúp đuổi muỗi

    Việt Nam là nước nhiệt đới gió mùa nên muỗi bùng phát mạnh vào mùa mưa, mùa hè. Do đó các bạn đừng quên những việc làm đơn giản mà phòng tránh được hậu quả nghiêm trọng do muỗi gây ra nhé.

    • Đừng quên cho bé ngủ màn, mặc quần áo dài tay khi tới nơi có nhiều muỗi
    • Vệ sinh môi trường sống xung quanh, tránh ẩm thấp, dọn dẹp các chậu để nước để diệt loăng quăng.
    • Tăng cường sức đề kháng cho trẻ chống lại sự phát triển của virus gây bệnh. Có nhiều cách để bạn giúp bé tăng cường sức đề kháng và quan trọng nhất là cung cấp một chế độ ăn giàu dinh dưỡng, cân bằng vitamin khoáng chất, bổ sung sữa non giúp bé tăng cường kháng thể...
    • Bạn có thể tránh muỗi đốt cho bé bằng cách như xoa tinh dầu sả, dùng vòng tay chống muỗi, đốt hương muỗi … Tuy nhiên khi dùng các loại hương muỗi, vòng tay chống muỗi cần lưu ý sự an toàn cho bé. Những chiếc vòng tránh muỗi có thể tăng tiếp xúc với da làm không thoát mồ hôi khiến trẻ dễ bị viêm da, mẩn ngứa. Những loại hương muỗi không nên lạm dụng vì chúng có chất hóa học gây viêm phế quản, ho cho bé.
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)