Một trong những thị trường sôi động nhất miền Bắc phát triển thần tốc ra sao?

Thảo luận trong 'Tài chính - Bất động sản' bắt đầu bởi nhutbds, 25/10/20.

  1. nhutbds
    Offline

    nhutbds Expired VIP

    Tại hội thảo “Bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng Quảng Ninh 2020” do tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức phối hợp với Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam tổ chức, ông Nguyễn Văn Đính – Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hội môi giới BĐS Việt Nam đã chia sẻ về tiến trình phát triển của thị trường bất động sản Quảng Ninh – một thị trường nghỉ dưỡng sôi động nhất miền Bắc trong suốt 10 năm qua.
    Những biến chuyển ấn tượng của hạ tầng đô thị và giao thông
    Ông Đính cho biết, từ những năm 2010, điểm nhấn về giao thông duy nhất của Quảng Ninh chỉ có cây cầu Bãi Cháy được thực hiện bằng vốn ODA của Nhật Bản.
    Các tuyến quốc lộ hầu hết xuống cấp, thiếu tính kết nối vùng, đường tỉnh chỉ đạt cấp IV miền núi, đường liên xã bê tông hóa chỉ đạt trên 30% và xuống cấp. Để đi từ TP. Hạ Long đến các địa phương khu vực miền Đông, miền Tây của tỉnh, nếu đi bằng ô tô cũng mất từ 2-5h... Còn từ Hà Nội về đến TP. Hạ Long cũng phải 4-5 tiếng đồng hồ.

    hình ảnh ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư kí Hội Môi giới Bất động sản Việt NamÔng Nguyễn Văn Đính – Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hội môi giới BĐS Việt Nam

    Khi đó, về kinh tế - du lịch, Quảng Ninh là một địa danh giàu tiềm năng du lịch, là một đỉnh của tam giác tăng trưởng du lịch miền Bắc Việt Nam với vịnh Hạ Long, chùa Yên Tử, Chùa Ba Vàng, Vịnh Bái Tử Long, Trà Cổ, Bãi Cháy, đảo Tuần Châu, Đảo Cô Tô… Mặc dù có nhiều lợi thế nhưng toàn tỉnh cũng chỉ có vài chục khách sạn và không có nhiều địa điểm vui chơi giải trí.
    xem thêm vietuc varea
    Trong 10 năm trở lại đây, Quảng Ninh đã có sự phát triển thần tốc. Về hạ tầng đô thị, có thể thấy tốc độ đô thị hoá trên địa bàn Quảng Ninh thời gian qua diễn ra nhanh chóng, đặc biệt là ở các đô thị lớn như Hạ Long, Móng Cái, Cẩm Phả, Uông Bí, Quảng Yên, Đông Triều và huyện Tiên Yên.

    Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông ở Quảng Ninh không thể không kể đến ba công trình trọng điểm: cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long và tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Ngoài ra còn có tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái góp phần hoàn thiện tuyến cao tốc kéo dài từ Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đến Hạ Long, vươn dài tới cửa khẩu Móng Cái, tạo thành hành lang đường bộ đầu tiên kết nối các tỉnh phía Bắc với thị trường Trung Quốc.

    Sự phát triển về hạ tầng đô thị và giao thông là nền tảng để các chỉ số về tăng trưởng du lịch Quảng Ninh bao giờ cũng thuộc hàng cao nhất cả nước. Trong năm 2019, tỉnh Quảng Ninh thu hút gần 12 triệu lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Quy hoạch hạ tầng, giao thông hoàn thiện cùng với thế mạnh về du lịch đã trở thành tiền đề cho nhiều doanh nghiệp đầu tư các dự án lớn tại Quảng Ninh, góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch.

    Hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có tổng số 40 dự án bất động sản nghỉ dưỡng (tính đến năm 2019) với nhiều loại hình bất động sản cùng hàng chục nghìn sản phẩm.

    5 giải pháp thúc đẩy BĐS nghỉ dưỡng Quảng Ninh phát triển
    Mặc dù Quảng Ninh mỗi năm tiếp đón gần 6 triệu khách quốc tế (chiếm 30% tỷ trọng cả nước), hàng chục triệu khách nội địa du lịch nhưng phần lớn là khách du lịch ngắn ngày, chi tiêu ít. Điều này không tương xứng với tiềm năng kinh tế - giao thông - du lịch tại đây khi thực tế tiềm năng của Quảng Ninh có thể đáp ứng gấp 2, thậm chí gấp 3 số lượng khách nêu trên.
    xem thêm dự án vietuc varea long an
    Vây, làm thế nào để tỉnh Quảng Ninh có thể thúc đẩy tăng trưởng lượt khách và kéo dài hơn thời gian lưu trú của khách du lịch?

    Thứ nhất, xu hướng hiện nay khi đi du lịch, khách hàng mong muốn phải kết hợp được nhiều hoạt động, nhiều mục đích như: vui chơi, nghỉ dưỡng, giải trí, mua sắm, trải nghiệm thậm chí có thể kết hợp công việc như hội họp, gặp mặt,… cho nên cần hình thành những khu du lịch có quy mô lớn, đa dạng tính tiện ích, chức năng. Đây là xu hướng cần phải thay đổi cho những khu du lịch đơn điệu chỉ thuần túy các hoạt động ăn uống, nghỉ ngơi trước đây của Quảng Ninh.

    Thứ hai, cần khuyến khích đầu tư nhiều hơn nữa các dự án, công trình vui chơi, giải trí đạt chuẩn quốc tế để khách du lịch có nhiều lựa chọn, nhiều hứng thú hơn. Đồng thời phải tạo thêm nhiều khu trung tâm thương mại, mua sắm mà Quảng Ninh cũng như nhiều địa phương du lịch trên cả nước đang rất thiếu.

    Thứ ba, thời gian hoạt động của khách du lịch mới chỉ dừng lại ở phạm vi ban ngày. Quảng Ninh và nhiều địa phương khác đang thiếu các hoạt động du lịch, vui chơi, giải trí về đêm. Đây hoạt động mà rất nhiều khách du lịch hứng thú lựa chọn.

    Thứ tư, các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng cần phải có những giải pháp để nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, tính đa dạng và chất lượng dịch vụ cung cấp nhằm thu hút, thỏa mãn và duy trì khách du lịch đến với cơ sở, tạo hiệu quả cao trong khai thác kinh doanh.

    Thứ năm, Quảng Ninh cần có giải pháp đồng bộ, quyết liệt để đạt hiệu quả trong hoạt động quảng bá, truyền thông đến thị trường du lịch trong nước, đặt biệt là thị trường Quốc tế.
    xem thêm khu đô thị vietuc varea
    Ông Đính nhấn mạnh nếu chính quyền và các doanh nghiệp dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh phối kết hợp làm tốt các giải pháp trên, chắc chắn sẽ tạo được niềm tin để thu hút các nhà đầu tư tìm đến ngày một đông hơn, việc giải bài toán tìm đầu ra cho các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, trong đó có cả các siêu dự án cũng sẽ được giải quyết hiệu quả.

    An An
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)