Lý do giá Bitcoin bật tăng trở lại

Thảo luận trong 'Khám phá công nghệ' bắt đầu bởi reviewhyip, 1/5/21.

  1. reviewhyip
    Offline

    reviewhyip Expired VIP

    Giá Bitcoin ngày 1/5 đạt mức hơn 58.000 USD vì 3,6 tỷ USD quyền chọn Bitcoin đã được quyết định theo hướng các nhà đầu tư mong đợi.
    Khoảng 3,6 tỷ USD quyền chọn Bitcoin (options) đã đáo hạn trong ngày 1/5. Đây là cơ hội cuối cùng cho những người nắm giữ hợp đồng quyền chọn quyết định mua hoặc bán tài sản cơ sở với mức giá được xác định trước.
    Nếu nhiều nhà đầu tư lựa chọn bán tài sản, số lượng Bitcoin có sẵn trên thị trường sẽ nhiều hơn. Nếu họ thực hiện quyền chọn của mình, điều đó có thể đẩy giá Bitcoin lên. Dường như trường hợp thứ hai đã xảy ra khi giá Bitcoin tăng mạnh trong ngày 30/4, và đạt mức trên 58.000 USD trong ngày 1/5.
    Dữ liệu từ Arcane Research chốt số lượng hợp đồng quyền chọn sắp đáo hạn là 68.500 BTC trên sàn Deribit - sàn giao dịch phái sinh tiền điện tử lớn nhất thế giới.
    [​IMG]
    Giá Bitcoin tăng trong vòng 24h qua. Ảnh: Decrypt.
    Arcane xác nhận mức giảm tối đa là 54.000 USD. Mức giảm tối đa là giá trị tích lũy của các quyền chọn duy trì ở mức thấp nhất. Nói cách khác, các nhà giao dịch không nhận được nhiều chiết khấu so với việc mua Bitcoin trên thị trường mở, nhưng họ sẽ bị thâm hụt về tài chính sau khi mua các quyền chọn và chờ đến khi hết hạn.
    Các hợp đồng quyền chọn Bitcoin tạo cơ hội cho các nhà giao dịch mua BTC ở mức giá đã định. Các hợp đồng này có thể tiếp tục được giao dịch cho đến ngày thứ 6 cuối cùng của mỗi tháng. Họ đề nghị các mức giá khác nhau để các nhà giao dịch có thể mua tài sản. Mỗi hợp đồng đều có kết cấu và mức giá khác nhau, phụ thuộc vào thời gian mua.
    Vào tháng 2, khi 3,3 tỷ USD quyền chọn đến ngày đáo hạn, Giám đốc Nghiên cứu Bequant Denis Vinokourov cho biết các dòng quyền chọn vẫn chưa nằm trong quy mô có thể di chuyển thị trường, theo Decrypt.
    Theo ước tính của Vinokourov, có nhiều nhà đầu tư quyết định giữ lại BTC (BTC HODLing) hơn là mua hay bán tài sản ở thời điểm này, do đó việc mua bán sẽ duy trì ở mức giá trung lập.
    Lunde cho biết xu hướng này sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt sau vụ bán tháo vào giữa tháng 4, khi giá Bitcoin giảm từ mức cao 63.000 USD xuống 49.000 USD trong vòng 10 ngày.
    "Nhìn chung, họ sẽ giữ lại tài sản nhiều hơn thời điểm đầu tháng 4", Lunde nói.
    Tuy nhiên, Lunde đã dự đoán khả năng các ngày đáo hạn sẽ di chuyển thị trường.
    "Chúng tôi thấy Bitcoin đã tăng lại mạnh sau khi tất cả các quyền chọn hàng tháng hết hạn trong năm 2021, vì vậy các đợt đáo hạn lớn có thể là thời điểm tốt để tăng giá trong thời gian ngắn", ông cho biết.
    Nhà đồng sáng lập nền tảng giao dịch tiền điện tử Hxro Rob Levy cũng đồng ý với Lunde. Theo Levy, giá Bitcoin thường giảm trước ngày đáo hạn các quyền chọn và sẽ tăng trở lại.
    "Một điều thú vị cần ghi nhớ là ngày hôm nay đánh dấu mức giá thấp nhất trong 5 tháng qua", Levy chia sẻ.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)