Liệu Solskjaer có đang quên rằng Man United là một cỗ máy sinh ra

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi tinmoi, 8/4/21.

  1. tinmoi
    Offline

    tinmoi Expired VIP

    Manchester United đón nhận thất bại 1-3 không thể bào chữa trong trận tứ kết FA Cup gặp Leicester City rạng sáng nay. Đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer nhanh chóng nhận bàn thua ở phút thứ 24 với đường chuyền về tệ đến khó tin của Fred - qua đó giúp Iheanacho chớp lấy cơ hội mở tỷ số cho đội chủ nhà. Bàn thua đầu tiên đến không quá sớm, cũng không quá muộn, nhưng nó là đỉnh điểm cho sự bất an mà Quỷ đỏ phải trải qua trong suốt trận đấu.

    Xem thêm: Link vao 388BET


    Nửa đỏ thành Manchester vùng dậy tìm kiếm bàn gỡ và có được bàn thắng cân bằng tỷ số nhờ pha lập công của Mason Greenwood. Tuy nhiên, khi hiệp 2 sau đó chỉ vừa trôi qua được 6 phút, Bầy cáo một lần nữa vượt lên nhờ công của Tielemans - người đã thoát xuống xé toạc hàng phòng ngự của Man United trước khi tung đòn kết liễu thủ thành Dean Henderson.
    [​IMG]
    Đội chơi hay và khát khao hơn đã giành chiến thắng xứng đáng.

    Đó là một bàn thắng theo phong cách thường thấy của Tielemans - một tiền vệ toàn diện có thể chơi ở hầu hết mọi vị trí trên sân mà anh cảm thấy phù hợp. Một người ghi bàn, một tấm khiên phòng thủ, một tiền đạo cánh trong thực thụ, Tielemans sở hữu tất cả những yếu tố đó. Tiền vệ người Bỉ thậm chí còn có khả năng chuyền xa trong khi di chuyển, dễ dàng tham gia tấn công mà không gặp bất cứ gián đoạn nào. Kỹ năng này của anh đã khiến nhiều người nhớ lại cách Steven Gerrard từng chơi ở Premier League hay xa hơn là cựu tiền đạo Bryan Robson của chính Man United.
    Và sự xuất sắc của Tielemans đã khiến Quỷ đỏ trả giá khi không thể ngăn chặn được anh. Tielemans băng lên từ giữa sân, nhận một đường chuyền đơn giản để thoát khỏi Nemanja Matic - một tiền vệ bán cơ động vốn có nhiều kinh nghiệm nhưng không mạnh về khoản nhận bóng từ phía sau. Matic sau đó đã không thể làm gì hơn ngoài việc chứng kiến mành lưới đội nhà rung lên lần nữa.
    Khi mà HLV Ole Solskjaer quyết định tung 4 cái tên 'đáng gờm' nhất vào sân, lối chơi của Quỷ đỏ trở nên tươi sáng hơn trong ít phút. Dẫu vậy, từ một tình huống phạt góc cố định, và Scott McTominay nhảy lên đánh đầu phá bóng sai vị trí, Iheanacho đã kịp thời băng vào nâng tỷ số lên 3-1. Trận đấu từ lúc này coi như đã chấm dứt với Man United, sau khi Bầy cáo nắm chắc 2 bàn trong tay và lùi về phòng ngự.
    [​IMG]
    Bóng đá là trò chơi 11 người và vì thế, nỗ lực cũng như nhiệt huyết của Bruno là không đủ để thay đổi cục diện trận đấu.

    Giờ đây, Leicester City sẽ chuẩn bị cho trận đối đầu với Southampton ở vòng bán kết. Man United sẽ có nhiều thời gian để tập trung hơn vào đấu trường Europa League, hoặc như Ole đã khẳng định - tiếp tục bám đuổi đại kình địch Manchester City tại Ngoại hạng Anh, mặc cho khoảng cách giữa cả 2 lúc này là rất lớn.
    Với một cuộc đối đầu mang ý nghĩa quan trọng như trận đấu với Leicester City vừa rồi, hiếm có đối thủ nào lại trở nên dễ mất tập trung như cách mà Man United đã chơi trong phần lớn thời gian trận đấu như vậy. Đây là một sự thất vọng dành cho các cổ động viên nhiệt thành của Quỷ đỏ.
    Từng là một thế lực hùng mạnh của bóng đá Anh nói riêng và bóng đá châu Âu nói chung, Man United hiện tại đang chứng kiến các vấn đề tài chính đến từ giới sở hữu và tính lợi ích vượt quá điều cốt lõi mà họ từng theo đuổi - các danh hiệu. Được góp mặt tại đấu trường tinh hoa bậc nhất châu Âu lúc này đang trở thành ưu tiên số một của đội bóng - thay vì những chiếc cúp đến từ những đấu trường được đánh giá thấp hơn.
    Tuy nhiên, nếu như Man United đã quyết tâm dồn toàn lực cho Europa League nhưng vẫn không thể chạm tay vào chiếc cúp vô địch, đây sẽ là năm thứ Tư liên tiếp vắng bóng những danh hiệu ở Nhà hát của những giấc mơ. Lần cuối cùng mà nửa đỏ thành Man rơi vào tình trạng tương tự diễn ra từ những năm 80 của thế kỷ trước. Cái tên Man United từ lâu đã được biết đến như một đội bóng với lối chơi đẹp mắt, hấp dẫn, cùng nguồn doanh thu khổng lồ hằng năm. Trên hết, họ là cỗ máy sinh ra để giành những danh hiệu. Nếu bất kỳ HLV nào quên đi điều đó, hoặc thực sự coi thường một cách công khai điều đó, đều đang đi ngược lại triết lý của câu lạc bộ.
    [​IMG]
    Sự thất vọng của HLV Ole trên băng ghế dự bị là đại diện cho sự thất vọng của các cổ động viên Man United.

    FA Cup là một giải đấu không được đánh giá cao, và đó là sự thật. Tuy nhiên, trong giai đoạn hậu đại dịch với rất nhiều biến động đã xảy ra như thế này, một trận chung kết trên sân Wembley chào đón những người hâm mộ nhiệt thành quay lại là điều mà bất kỳ câu lạc bộ nào cũng đang khao khát. Cơ hội đó giờ đã nằm gọn trong tay của Leicester City, và họ hoàn toàn xứng đáng với điều đó sau khi nhìn vào cách mà Bầy cáo đã chơi ở trận đấu vừa qua. Ngay từ cú đá đầu tiên, các cầu thủ và HLV của Leicester đã cho thấy mình thật sự muốn có danh hiệu này như thế nào, hoặc chí ít, vẫn nhiều khát khao hơn Man United.
    Nhìn lại - Những khoảnh khắc ấn tượng trên sân tập của Man United:
    Nguyễn Kim Ngọc Anh | 11:29 22/03/2021
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)