Làm sao học đàn piano đạt hiệu quả?

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi hoangpianohcm, 11/5/17.

  1. hoangpianohcm
    Offline

    hoangpianohcm Active Member

    Các nghệ sĩ dương cầm có kinh nghiệm đều đồng ý với quan điểm rằng: lượng thực hành Piano của bạn sẽ quyết định đên chất lượng màn trình diễn của người học đàn piano.

    Hãy luôn ghi nhớ, mỗi lần luyện tập đều đếm, và mỗi khi bạn ngồi xuống một cây đàn piano, bạn đang phát triển những thói quen và kỹ năng sẽ kéo dài sau này.

    Thật dễ dàng để ngồi xuống và chơi một cây đàn piano mà không có nhiều ý tưởng chiến lược, đôi khi điều này không có gì sai. Tuy nhiên, bạn sẽ cảm ơn chính mình nếu bạn có một chế độ luyện tập khoa học. Nó sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ đạt được hiệu quả cao nhất với một tư tưởng thoải mái.

    Bước 1: Thoát mình khỏi phiền nhiễu

    Tâm trạng là yêu cầu chính dùng để chơi piano! Một vài phút tập luyện tập trung có giá trị hơn nhiều so với thực hành 30 phút đầy phiền nhiễu. Đặt điện thoại của bạn im lặng và ngoài tầm nhìn, và chắc chắn rằng bạn sẽ không bị gián đoạn bởi những yếu tố phiền nhiễu khác.

    Bước 2: Khởi động

    Cũng giống như vận động viên cần phải khởi động và làm ấm lên trước trận đấu, nghệ sĩ piano cần phải làm ấm lên trước khi luyện tập! Hãy bắt đầu với một số hợp âm để có được tâm trí và ngón tay của bạn đã sẵn sàng.

    [​IMG]


    Bước 3: Thực hành chậm và tiếp nhận, điều chỉnh những sai lầm

    Cần thiết phải làm việc cẩn thận và chậm rãi trong khi học cách chơi một tác phẩm mới. Đừng hy sinh chất lượng vì tốc độ, và nếu bạn mắc phải sai lầm, hãy chắc chắn kiểm tra nó thay vì đánh bóng nó nếu bạn không muốn nó trở thành một sai lầm lớn và bãn sẽ mất rất nhiều thời gian để sửa chữa!

    Bước 4: Thực hành đoạn ngắn

    Đây là một thủ thuật quan trọng khi bạn học một bài mới! Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng não có thông tin âm nhạc tốt hơn khi nó không bị choáng ngợp bởi số lượng. Thực hành một đoạn văn cực kỳ cẩn thận và triệt để sẽ có lợi hơn khi các mẩu bắt đầu đến với nhau.

    Bước 5: Lưu giữ nhật ký

    Hãy chắc chắn ghi lại những gì bạn thực hành và thời gian thực hành. Nếu bạn đang làm việc với một giáo viên piano, họ sẽ đánh giá cao việc có thể xem chính xác những gì bạn đã thực hiện. Ngay cả khi bạn không nhìn thấy một giáo viên dạy piano, một tạp chí sẽ giúp bạn nhớ những gì bạn đã thực hành, và làm thế nào để lên kế hoạch cho phần còn lại của lịch trình thực hành của bạn. Bạn thậm chí có thể ghi lại những gì bạn phải vật lộn với phiên đó, hoặc nếu bạn vượt qua mọi trở ngại!

    Bước 6: Xem lại

    Tiết kiệm thời gian vào cuối buổi tập của bạn để quay lại và xem lại các tác phẩm cũ. Không chỉ điều này sẽ tinh chỉnh các kỹ năng của bạn, mà còn đảm bảo rằng bạn có một kho tàng mạnh mẽ. Có thể làm việc trên miếng bạn yêu sẽ làm cho bạn mong muốn thực hành mỗi ngày!

    Bước 7: Thưởng thức!

    Hãy nhớ rằng bạn đang chơi - Vì vậy, hãy đắm mình trong âm nhạc và vui chơi!
    Nguồn: http://hoangpiano.com
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)