Kinh doanh guitar đang phát đạt, nhờ có báo chí và truyền thông

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi havu2018, 26/10/18.

  1. havu2018
    Offline

    havu2018 Expired VIP

    ở đây là những dòng bài luận của Duncan Forgan, phóng viên báo chí CNN, khi anh tìm đến đường Nguyễn Thiện Thuật, để sở hữ một Đàn Guitar

    Mở shop guitar Duy Ngọc cùng bạn bè, ông Ánh đã nhìn thấy rất nhiều thăng trầm của cảnh đường phố qua thời điểm, và chẳng hề sự thay đổi nào cũng khiến ông hâm mộ.
    [​IMG]
    Tôn Thất Ánh tại shop. Ảnh: Duncan Forgan.

    "Những chỉ tiêu cứ trượt dài. Quá nhiều người làm guitar mà chất lượng cao chẳng phải lúc nào thì cũng được đảm bảo", ông Ánh vừa ôm đàn vừa trầm tư mặc tưởng.

    Những cây đàn guitar thủ công tại Duy Ngọc phải mất khoảng một tháng để xong xuôi. thuộc những cây đàn cao cấp hơn với phần sơn vẽ hay nhiều chi tiết tỉ mỉ, thợ cần tới 4 tháng mới xong. mức chi phí ngả nghiêng 200 - 1.000 USD (4,5 - 22,7 triệu đồng), một cây đàn chất lượng cao giống như có giá tới 10.000 USD (hơn 227 triệu đ) tại các nước Châu âu.

    [VIDEO][/VIDEO]

    Xưởng của ông Ánh và bằng hữu nhập gỗ từ những cánh rừng châu Âu và Bắc Mỹ để làm đàn. "Gỗ tại nước ta hay từ những vùng rừng núi nhiệt đới thường không bền, dễ bị nứt", ông giảng nghĩa.
    [​IMG]
    Những Hình ảnh ông Ánh chụp cùng các ca sĩ nhạc rock Châu mỹ treo kín bức tường. Ảnh: Duncan Forgan.

    Ông Ánh cũng giống nhiều người làm gỗ làm guitar khác trên đường phố này kỹ càng tính trong những công việc, điều này rất dễ nắm bắt bởi họ "sống chết" nhờ thanh danh của bản thân. Họ phải kiến thiết xây dựng tăm tiếng từ những ngày đường Nguyễn Thiện Thuật biến thành trung tâm của đàn guitar, sau khi toàn quốc nhất quán từ năm 1975 và TP HCM được đổi tên thành Hồ Chí Minh.

    đi qua hàng thập kỷ, những thợ gỗ làm guitar được nhiều thế hệ nhạc sĩ tôn kính và biết ơn. Trong khi đó, giai đoạn khai trương kéo theo dòng người ngoại quốc tới nước ta an cư và làm ăn, từ đó những thợ gỗ làm guitar ban đầu kinh doanh buôn bán nghiêm chỉnh. bằng cớ là họ bao gồm nhiều người đặt hàng hơn.

    Buôn may, bán đắt Xem thêm: Đàn Organ => Đàn Piano Điện

    "Họ đến từ khắp khắp nơi, từ Australia, Mỹ và Anh. mới gần đây tôi còn thêm đơn đặt đơn hàng từ Chile. tại những nước Châu âu, đàn guitar bằng tay thủ công có giá hàng trăm ngàn USD, bước này giá thấp hơn nhiều mà chất lượng cao vẫn tốt", ông Ánh cho biết thêm.

    Ông Nguyễn Văn Bình, chủ liên quan Guitar Bình đường phố Nguyễn Thiện Thuật, không giấu nổi thú vui khi tăm tiếng của cảnh đường phố đang vang xa. Ngay khi tôi bước qua cửa, ông chìa ngay ra một bản photo của bài báo đăng trên một tạp chí guitar Mỹ.

    [VIDEO][/VIDEO]

    "buôn bán guitar đang phát đạt, vì có báo chí truyền thông và truyền thông media đã lấy tin", ông Bình nói.

    Nỗi lo của người làm nghề
    [​IMG]
    Bên trong 1 can dự bán guirtar. Ảnh: Duncan Forgan.

    Có hơn 30 can hệ guitar trên đường phố Nguyễn Thiện Thuật chỉ dài chừng 500 m, họ bán tất cả từ đàn guitar acoustic bằng tay thủ công cho đến đàn điện tử, đàn cổ Mandolin hoặc là nhạc cụ dây truyền thống của cả nước.

    Nhưng con số không đi cùng chất lượng tốt mặt phố guitar, đó là một trong nỗi trằn trọc tối đa của những người đã đoạt 40 năm trên con phố này để gây xựng và đánh bóng tăm tiếng.

    Theo anh Ánh, một số người "đến sau" đang làm đàn từ gỗ kém chất lượng, bộ phận chế biến công nghiệp mau chóng, chỉ để có đàn lên kệ càng nhanh càng cao. Phí thuê liên quan cao cũng khiến bao ngời băn khoăn lo lắng.

    mặc khi chiếc guitar tôi (phóng viên Ducan) mua với mức giá 250 USD cũng không gây ông Ánh vui hơn.

    "nhìn tổng thể buôn bán đang tốt, nhưng tiền thuê can dự dần tăng cao và đắt đỏ. Nhiều người đang cắt chỗ này đắp vào chỗ nọ. Chúng tôi từng làm việc và chơi nhạc cùng cả nhà, giờ càng ngày càng ít - thật đáng xấu hổ", ông nói.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)