Học làm canh gà hầm hạt sen ngon ngất ngây

Thảo luận trong 'Đặc sản ẩm thực' bắt đầu bởi Hocnauan, 9/8/19.

  1. Hocnauan
    Offline

    Hocnauan Expired VIP

    Học làm canh gà hầm hạt sen ngon ngất ngây
    Tưởng phức tạp, cầu kì nhưng hóa ra món canh gà hầm hạt sen lại khá đơn giản. Chỉ cần bỏ ra chút kiên nhẫn là bạn đã có cách nấu gà hầm hạt sen táo đỏ nóng hổi thơm ngon rồi.

    [​IMG]

    Những món hầm luôn được nhiều người yêu thích bởi hương vị đậm đà, thơm ngon và khá dễ kết hợp với các loại cơm, bún, bánh mì. Một trong số đó phải kể đến món gà hầm hạt sen thanh mát, béo ngậy cực hấp dẫn. Không quá cầu kì như gà hầm ngũ quả hay gà đắp đất, gà hầm hạt sen khá dễ làm và hương vị thì ngon không kém.

    >>> Xem thêm: Cách làm sụn gà chiên nước mắm thơm ngon ăn là ghiền!!!

    Nguyên liệu làm gà hầm hạt sen: (Cho 4 người ăn)
    • Gà ta đã làm lông: 1/2 con (khoảng 700 gr)
    • Hạt sen tươi: 100gr
    • Nấm hương: 100gr
    • Cà rốt: 1 củ to
    • Hành khô: 2 củ
    • Tỏi: 3 tép
    • Hành lá: 1 cụm
    • Rượu trắng
    • Gia vị: muối trắng, muối bột canh, đường, tiêu, nước mắm, ớt bột
    Cách làm gà hầm hạt sen:
    Bước 1:
    Sơ chế gà
    - Gà rửa sạch, dùng 1 nắm muối trắng sát lên da gà cho gà hết mùi tanh rồi rửa lại bằng nước sạch, để ráo nước.
    - Hành tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.
    - Chặt gà thành miếng to, cho vào nồi to, trộn đều gà với hành tỏi băm nhỏ, 1 thìa cafe muối, ½ thìa cafe hạt tiêu, ½ thìa cafe ớt bột, 1 thìa cafe rượu trắng. Ướp trong khoảng một tiếng để gà ngấm đều gia vị.
    Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác
    - Nấm hương đem ngâm nước ấm khoảng 20 phút. Sau khi nấm nở to, bạn cắt chân nấm rồi rửa thật sạch bụi bẩn trên nấm, vớt ra để ráo. Thái đôi nấm hoặc để nguyên.
    - Hạt sen tươi lấy hết tâm sen bên trong để khi nấu, canh không bị đắng. Nếu mua hạt sen khô, bạn kiểm tra lại xem đã hết tâm sen chưa rồi đem ngâm nước vài tiếng để sen mềm ra, khi nấu sẽ nhanh chín và ngon hơn.
    - Hành lá nhặt bỏ rễ và lá úa, rửa sạch, thái khúc 2 – 3 cm.
    - Cà rốt cạo vỏ, rửa sạch, tỉa hoa, thái khúc dày khoảng 1 – 1,5cm.
    Bước 3: Các bước hầm gà
    - Cho gà, hạt sen, nấm hương vào nồi, đổ thêm nước (1,5 – 2 bát to) rồi đun sôi nước với lửa to.
    - Khi nước sôi đều, bạn chỉnh lại lửa nhỏ rồi hầm gà trong 45 phút. Thêm nước nếu gà cạn nước.
    - Sau khi gà chín mềm, bạn rắc hành lá lên trên, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp. - Bày gà ra bát lớn, rắc chút hạt tiêu lên trên, trang trí bằng vài cọng rau mùi và thưởng thức nóng.
    [​IMG]
    Thế là món gà hầm hạt sen đã được hoàn thành rồi đấy, thật đơn giản phải không nào. Thật ra món này không hề khó, chỉ cần bạn chú ý sơ chế nguyên liệu và kiên nhẫn trong khâu hầm gà là món gà hầm hạt sen đã thành công 70% rồi. Gà hầm mềm thơm, ngấm đều gia vị, đậm đà quyện với vị hạt sen, nấm ngọt thanh, thơm nhẹ tự nhiên. Món này ăn cùng cơm nóng thì ngon phải biết. Lưu ngay lại công thức và chiêu đãi cả nhà vào một ngày gần nhất bạn nhé.

    Canh gà hầm luôn là món ngon bổ dưỡng chẳng ai nỡ chối từ, dù là hầm với rau củ, thuốc bắc hay ngải cứu thì chúng luôn có sức hút đặc biệt. Nếu yêu thích các món gà hầm mà bạn quá bận rộn thì hãy dành thời gian đến nhà hàng Delichi nhé. Không chỉ có món canh gà hầm cực ngon, Delichi còn nổi tiếng với các món Hồng Kông độc đáo. Đặc biệt là đối với các tín đồ Dimsum, nơi đây chẳng khác nào thiên đường có một không hai.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)