Hiểu lầm của người lớn về sữa non làm con khổ cả đời

Thảo luận trong 'Sức khỏe đời sống' bắt đầu bởi truongvu881, 31/5/17.

  1. truongvu881
    Offline

    truongvu881 Expired VIP

    Sữa non được Tổ chức Y tế Thế giới xem là thực phẩm hoàn hảo nhất, mất đi là mất khởi đầu tốt đẹp nhất. Sữa non là lá chắn giúp giảm tỷ lệ tử vong sơ sinh. Vậy mà đang có nhiều cha mẹ hiểu sai dẫn đến thiệt thòi không thể vãn hồi cho trẻ.

    [​IMG]

    Vắt bỏ sữa đầu

    Vẫn còn rất nhiều bà mẹ mới sinh nghe theo kinh nghiệm truyền miệng là vắt bỏ sữa đầu rồi mới cho con bú. Bởi vậy những giọt sữa non vàng sánh đầu tiên đã bị bỏ phí. Người xưa cho rằng bú giọt sữa đầu tiên không sạch, bị chua, không đủ dưỡng chất nên phải vắt bỏ. Thực chất khoa học đã chứng minh những giọt sữa đầu tiên vô cùng quan trọng vì chúng giàu kháng thể và dinh dưỡng. Vì giàu dinh dưỡng và kháng thể nên chúng có màu vàng và sánh đặc hơn sữa tiết ra sau này. Thói quen vắt sữa trước khi cho con bú lần đầu tiên này là sai lầm vô cùng tại hại, tước đi của trẻ một khởi đầu tốt đẹp nhất. Những giọt sữa non giúp cung cấp cho bé lượng kháng thể khỏe mạnh để chống lại mầm bệnh từ môi trường. Những em bé sơ sinh, không còn được bảo vệ bởi túi ối và kháng thể từ nhau thai, mà môi trường ngoài rất nhiều mầm bệnh nguy hiểm với trẻ. Thế nên được bú sữa non giúp trẻ phòng chống được các bệnh bạch cầu, ho gà, tiêu chảy… tạo cho bé khởi đầu khỏe mạnh. Hơn nữa, tráng ruột bằng sữa non còn giúp lập trình hệ tiêu hóa khỏe mạnh, để tiêu hóa nhận dạng hấp thu thức ăn tốt, bài trừ thức ăn xấu, dư thừa… Không được bú sữa non sớm, sau này trẻ dễ bị rối loạn tiêu hóa, dẫn tới thiếu cân hoặc béo phì khi trưởng thành.

    [​IMG]

    Sữa non ít thì làm sao đủ no?

    Trong ngày đầu, lượng sữa ở ngực mẹ tiết ra ít, chỉ nhỏ giọt nên nhiều người cho rằng bé không no. Và họ cho rằng bé khóc vì đói. Thế nên rất nhiều người xin sữa của mẹ khác hoặc pha thêm sữa cho con bú cữ lớn. Điều này không đúng. Ngày đầu sau sinh, dạ dày trẻ chỉ rộng chừng 5ml. Sữa non khối lượng ít nhưng hàm lượng dinh dưỡng rất cao, rất đặc sánh, dễ hấp thu nên phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt và kích thước dạ dày nhỏ của trẻ.

    [​IMG]

    Sữa non bổ sung chỉ cho trẻ sơ sinh

    Ngoài sữa non của chính mẹ, thì trong các sản phẩm bổ sung cho trẻ cũng có dạng từ sữa non, dạng từ sữa trưởng thành của bò mẹ. Sữa non của bò mẹ cũng giàu kháng thể và dinh dưỡng, cũng đặc sánh hơn sữa giai đoạn sau. Do đó trong trường hợp không may có tai biến sản khoa, bé không được bú mẹ, bạn nên chọn sản phẩm sữa non cho trẻ sơ sinh để bù đắp thiệt thòi tốt nhất cho bé.

    Sữa non không chỉ dành riêng cho trẻ sơ sinh mà rất cần thiết cho trẻ giai đoạn về sau và người lớn. Đó là vì sữa non giúp cung cấp kháng thể để tăng cường miễn dịch, giúp phòng chống cúm, giảm hen suyễn…
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)