Danh sách các môn thể dục hỗ trợ giảm béo

Thảo luận trong 'Giảm cân' bắt đầu bởi tapchigiamcan, 8/4/17.

  1. tapchigiamcan
    Offline

    tapchigiamcan Active Member

    Tập thể dục không chỉ là bảo vệ sức khỏe mà nó còn giúp bạn giảm béo nhanh và hiệu quả chỉ sau một thời gian ngắn thực hiện. Luyện tập thường xuyên và đúng các là 2 trong những tiêu chí quan trọng góp nên sự thành công của quá trình giảm béo, cải thiện lại vóc dáng thon gọn và quyễn rũ hơn. Dưới đây là cách tập thể dục giảm béo nhanh mà bạn nên tham khảo cho mình nhé.

    [​IMG]

    Chọn môn tập luyện phù hợp

    Mỗi người có thể chọn cho mình một bài tập thể dục phù hợp với cơ địa, thể trạng sức khỏe, hay sở thích của từng người, để từ đó phát huy hết công dụng giảm béo của những bài tập đó. Ví dụ như bạn lười vân động, nên tập quen dần với các bài tập đơn giản, nhẹ nhàng như yoga giảm mỡ bụng, đi bộ, hoặc vài động tác giảm béo tại nhà, không nên chọn môn đòi hỏi nhiều calo và nhiều năng lượng ngay lần đầu tập luyện bởi nó sẽ làm bạn mệt mỏi và khó thích nghi hơn. Thậm chí là có nhiều người chán nản và không duy trì bài tập đó nữa.


    Sau này, khi quen dần với những bài tập đòi hỏi vận động nhiều thì khi đó bạn chọn những bài tập vận động mạnh như đánh bóng, chạy bộ cao,… Nhờ đó, mà cơ thể của bạn sẽ giảm béo nhanh chóng hơn đồng thời tạo cho bạn một thói quen lành mạnh trong ngày. Tuy nhiên nếu cơ thể bạn có vấn đề về sức khỏe như tim mạch, hô hấp,… thì bạn nên thao khảo tư vấn của các chuyên gia khi chọn lựa một môn tập thể dục phù hợp.

    Nên tập 30 phút mỗi ngày

    Theo các chuyên gia chứng minh rằng: mỗi ngày bạn nên tập 30 phút giúp giảm béo nhanh và hiệu quả hơn khi luyện tập 1h.

    Với thời gian 30 phút, đủ để cơ thể đốt cháy năng lượng, nhưng vẫn còn năng lượng cho các hoạt động khác, trong khi luyện tập một giờ cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng sức khỏe, lại kích thích bạn ăn nhiều các món không có lợi cho sức khỏe. Từ đây cơ thể rất dễ bị tăng cân. Vậy nên, mỗi sáng bạn chỉ cần tập luyện 30 phút để quá trình giảm cân nhanh và hiệu quả hơn nhé.

    Đối với những người khi mới bắt đầu tập thể dục giảm béo, các bạn không nên tập liền mạch 30 phút mà phải tập dần 5-10 phút, nghỉ giải lao, rồi lại tiếp tục thực hiện 15-20 phút,… và cứ như vậy, đến lúc nào bạn đã thuần thực và quen hơn thì bạn mới tập liền mạch. Đây là một trong những bí quyết giảm béo nhanh và khoa học mà các chuyên gia khuyên bạn nên chú ý.

    Tinh thần thoải mái, quyết tâm giảm béo

    Khi bạn thực hiện bất kỳ một bài tập thể dục giảm béo nào thì bạn cũng cần phải giữ cho mình một tinh thần thoải mái và ý chí quyết tâm không bỏ dở nửa chừng thì kết quả bạn thu lại không hề phí.

    Tập thể dục đúng cách để giảm béo là khi bạn luyện thể dục với tinh thần lạc quan bởi khi tinh hần được thoải mái sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, giúp cơ thể lấy lại thăng bằng, cơ thể lại khỏe mạnh.

    Khi bạn đã có quyết tâm luyện tập để giảm béo bạn sẽ thấy tinh thần của bạn luôn phấn đấu, tập luyện có trách nhiệm hơn. Tránh tập luyện khi bạn mệt mỏi, cơ thể mất cân bằng vì nó sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và không giúp bạn giảm béo chút nào mà ngược lại có thể khiến cơ thể dẽ bị tăng cân.

    Một vài bài tập thể dục giảm béo tham khảo:

    Đi bộ

    Đây là một trong những bài tập cơ bản và đơn giản nhất giúp người thừa cân loại bỏ được mỡ béo, và những người bắt đầu tập luyện giảm béo nhanh hơn vừa bảo vệ sức khỏe. Khi đi bộ bạn nên vung tay, bước chân tăng cần và sải dài hơn để đốt cháy năng lượng dư thừa nhanh chóng hơn. Bạn có thể tranh thủ đi bộ bất cứ lúc nào trong ngày để giảm béo.

    Leo cầu thang

    Leo cầu thang là một động tác bắt vùng cơ đùi phải hoạt động mạnh để nâng cơ thể lên vì vậy chúng sẽ tiêu tốn rất nhiều calo. Đây cũng là môn tập thể dục giảm béo nhanh và hiệu quả mà những người thừa cân nên duy trì mỗi ngày. Bài tập này rất tốt cho tim mạch và hệ hô hấp chống lại lượng cholesterol trong mạch máu giúp máu lưu thông tốt hơn. Thay vì đi cầu thang máy đi làm bạn leo theo cầu thang bộ vừa giảm béo vừa giúp cơ bắp săn chắc hơn.

    Đi xe đạp

    Vừa đi xe đạp vừa ngắm cảnh thư giãn vừa hỗ trợ giảm béo, đốt cháy mỡ béo dư thừa trong cơ thể nhanh chóng hơn. Mỗi ngày bạn nên đi xe đạp 30 phút trong vườn hoặc công viên và mỗi tuần nên dành một ngày đi leo núi bằng xe đạp cũng là một cách giảm béo nhanh và hiệu quả cho mỗi người.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)