đàn piano nó chỉ có một nhược điểm là dù tác động

Thảo luận trong 'Tài chính - Bất động sản' bắt đầu bởi havu2018, 24/11/18.

  1. havu2018
    Offline

    havu2018 Expired VIP

    lúc đầu lên ngôi vị như ngay hiện tại, piano đã phải tồn tại với 1 địa vị “thấp kém”, chẳng ai ngó ngàng tới. ban đầu, bản thiết kế nó khác hẳn với cây piano hiện giờ và Đặc biệt là nó đã ban đầu với chỉ có... một dây - chính là loại đàn độc huyền của người Hy Lạp. Thuở thuở đầu, đàn này được dùng làm phương tiện cơ vật lý và trợ lực cảm giác của mắt cho các triết nhân thời cổ xưa và các chuyên gia tu hành thời trung thế kỉ để nghiên cứu những qui tắc ký âm pháp - một môn hợp lý của thời đó.

    Xem thêm:=> Đàn Grand Piano Yamaha => Đàn Organ Roland

    1 ngày kia, các nhà tu hành mới vào dòng xoáy tu ở 1 tu viện nảy ra ý nghĩ giao hội nhiều đàn đàn bầu lại và sẽ cho nó vang lên cùng một lúc đặt giải trí thư dãn. Dưới mỗi dây đàn, họ đặt một giá đỡ và đính này lại với 1 phím đàn. Khi lấy tay ấn xuống phím, giá đỡ chạm vào dây đàn và phát ra âm thanh. chính là sự phát triển ra cây đàn phím đầu tiên - đàn clavicorde. Song vào thời đó (khoảng thế kỷ thứ 10), những giáo sĩ Trung cổ xem những tụ họp âm là việc mạn thượng vì Thượng đế chỉ thích các con chiên đồng ca một bè. khi đang đó, các nhạc sĩ dân gian đã sử dụng lối hát nhiều bè Cách nay đã lâu. vì thế đàn clavicorde đã nhanh chóng vượt khỏi ranh giới nhà thời thánh để hòa tâm hồn vào cuộc đời music “trần tục”.

    Đàn clavecin

    Hoà mình với cuộc đời những nghệ sỹ dân dã, đàn clavicorde chẳng hề cô độc vì chẳng bao lâu tiếp nối nó duy nhất người bạn đang trưởng thành và cứng cáp, sẽ là clavecin. So với clavicorde, đàn clavecin có những điểm cộng như: đông đảo dây, mỗi phím ứng với 1 hoặc nhiều dây, khi đang đàn clavicorde có đôi lúc có 4-5 giá đỡ và phím cho một dây (đến thế kỷ 18, clavicorde mới có số dây ngay số phím). âm thanh của clavecin được chế biến chẳng phải là những giá đỡ chạm vào dây như của clavicorde mà là những lông quạ gảy vào dây, chính vì vậy mà âm thanh rõ ràng, trong sáng hơn. âm lượng của nó đã nhanh chóng chinh phục thành viên gia đình, nó chỉ tồn tại một điểm yếu kém là dù ảnh hưởng lên keyboard mạnh hay nhẹ, âm thanh cũng phát ra với độ mạnh y chang và đó cũng chính là điểm chủ công cần khắc phục để chắc là nó đăng quang.

    Đàn clavecin bước đầu tiên có hình chữ nhật Tiếp đến nó được đổi mới có hình cánh chim chậm chạp như cây grand-piano ngay hiện tại. cộng thêm, các chuyên gia cấp dưỡng đàn còn bổ sung cập nhật các họa tiết trang trí cầu kỳ, sơn và đánh bóng thật đẹp, nó biến thành đồ trang hoàng và là nhạc cụ cao cấp luôn luôn phải có trong các phòng khách quí tộc. Trong khi, clavecin được cách tân 1 số các chi tiết đáng kể như: các lông quạ được thay thế các đũa gảy bằng chất liệu da hoặc kim khí, dây đàn bằng ruột thú vật thay bằng đồng thau. Nhạc cụ có âm lượng vang hơn và mang màu sắc mới. Song mặc dầu được đổi mới nhiều, các nhạc sĩ rất yêu quý nó, nhưng họ cũng muốn clavecin có thể thay đổi độ mạnh để tạo những hình hài tình yêu, muốn âm lượng ngân dài thêm hơn nữa, phong phú và truyền cảm hơn...

    Dù đã được cải tiến hầu hết nhưng clavecin chưa thật sự làm chấp nhận các nhạc sĩ.

    “Ông hoàng” ra đời và cha đẻ chết trong nghèo khổ

    Vào khoảng vào cuối thế kỷ 17 tại Bảo tàng nhạc cụ đô thị Florence nước Ý, duy nhất đội ngũ nhân viên thống trị tên Bartolomeo Cristofori. Ông suốt cuộc sống giữa các cây đàn clavicorde, clavecin và trí tuệ luôn nghĩ đến các dự kiến cải tiến đàn clavecin. sáng tạo của ông rất đơn giản: thay các que gảy dây bằng các búa nhỏ đập vào dây, đập mạnh hay yếu ta sẽ có được âm lượng lớn hoặc nhỏ. Thật ra cái này chẳng hề là mới, thời cổ truyền chúng ta đã chơi đàn tympanon bằng cách gõ vào dây. Vấn đề ở vị trí là làm cho búa gõ lên dây đàn tương tác nghiêm nhặt với đòn bẩy lên keyboard, để ấn mạnh lên phím đàn sẽ được âm thanh lớn, ấn nhẹ thì có âm lượng bé thêm hơn.

    con người ta lừng khừng Bartolomeo Cristofori mất bao nhiêu dịp và thử nghiệm bao nhiêu bí quyết, nhưng năm 1709 những người đến Bảo tàng Florence đã dường như ngắm nhìn bốn cây đàn clavecin cách tân do ông sản xuất với cái thương hiệu gọi mới cũng do ông đặt là gravicembalo col piano e forte (mà sau khi con người ta gọi tắt là piano). bí quyết tối ưu chung cục của ông là chế biến một các loại thiết bị lấp lánh gồm một đòn bẩy kép có gắn một búa nhỏ, nhẹ, bọc da, gắn với phím đàn và chịu tác động ảnh hưởng trực tiếp của đòn bẩy lên phím. Búa đập vào dây đàn để tạo âm thanh và có bộ phận tắt âm bằng dạ khi ngón tay chẳng còn ấn xuống phím đàn nữa.

    Những cây đàn này tiếp nối được trình cho những người bảo trợ ông là công tước Ferdinand de Médicis và từ năm 1711, Scipione Maffei đã biểu thị nhạc cụ này trong tạp chí “Văn chương nước Ý”.

    Tuy đàn piano bao gồm nhiều điểm cộng, nó vẫn chưa được các nhạc sĩ dùng ngay và Bartolomeo Cristofori đã chết trong nghèo khó vào năm 1731, không kịp chứng kiến phút đăng vương của người con do mình tạo ra và mình ông cũng không đủ tên tuổi.

    Đàn piano Kế tiếp được những nhạc sĩ như J.S.Bach, W.A.Mozart, L.V.Beethoven chào mừng và thổi vào cho nó những giai điệu thú vị. Cùng với sự dễ dung động về độ mạnh, âm thanh trong sáng, diễm lệ, nhiều hình hài, các phòng hòa nhạc đã mở toang cửa chào đón nó.

    Đàn piano thanh lịch


    Đàn piano với âm thanh và hình dáng phong phú, tinh tế, khi thì vang dội như sấm sét, khi thì nhỏ nhẹ, êm ả, đã đoạt được giới nhạc sĩ cũng giống ý trung nhân âm nhạc. thành quả ban đầu của đàn piano đã shop các nhà phân phối nhạc cụ kéo dài cải tiến để triển khai nó ngày càng hoàn chỉnh. Đàn piano hiện tại là căn hộ cách tân của những dòng đời thợ gỗ cung cấp đàn. bây giờ đàn piano đã đoạt đến sự hoàn hảo về cơ học, một hành động nhấn nhẹ lên phím cũng truyền đến được dây đàn. Ngay cả những khi áp dụng khoa học trémolo với tốc độ mau nhất và hình thái nhẹ nhất, đàn vẫn không bị "nghẹt tiếng".

    Cho đến hiện tại, những đổi mới đáng chú ý chắc là kể như sau: việc chế tạo ra hệ điều hành pédal (bàn đạp) để ngân dài âm thanh hoặc tắt âm lượng theo mong muốn. Dây đàn cũng sẽ được biến đổi, trước kìa con người ta dùng dây bằng đồng nguyên khối thau thay cho ruột súc vật, hiện giờ dây đàn dùng một lõi thép độc đáo bên phía ngoài quấn dây đồng cho chất lượng tốt âm lượng càng tốt. Việc sắp đặt dây đàn cũng bao gồm nhiều biến đổi, con người ta có thể căng 2 hoặc 3 hàng dây chồng lên nhau, hạn chế được khoảng trống mà tăng được số lượng âm thanh. Dây đàn cũng sẽ được kéo căng hơn để cho những âm thanh sáng, vang, trong hơn... sở dĩ vậy mà khung mắc dây của đàn bị tác động 1 áp lực căng rất lớn (khoảng 20T), nên khung mắc dây cũng được thay bằng một khung bằng gang.

    Tuy những cách tân giúp chúng ta có được cây đàn piano hoàn hảo như hiện tại, nhưng bao gồm cả đều xác định vào sáng tạo của Bartolomeo Cristofori. Để tưởng nhớ công trạng của Bartolomeo Cristofori, 150 năm tiếp theo khi ông mất, con người ta đã dựng một bia tưởng niệm tại thành phố Padoue - nơi chôn nhau cắt rốn của ông.

    Nguồn:=> Đàn Piano Điện Roland
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)