Cùng Superdong Lưu Ngay Những Điểm Lặn San Hô Đẹp “Ngất Ngây” Mùa Hè Này

Thảo luận trong 'Điểm du lịch' bắt đầu bởi vietnam07, 3/8/20.

  1. vietnam07
    Offline

    vietnam07 Expired VIP

    Theo Tàu cao tốc Superdong, những ngày hè sẽ tuyệt vời hơn khi được nạp “vitamin sea” nơi biển xanh, nắng vàng. Bên cạnh đó, các bạn hãy thử tham gia các hoạt động tại biển như lặn ngắm san hô sẽ làm chuyến đi của bạn thú vị hơn đấy. Hôm nay, Superdong gợi ý cho bạn vài địa điểm ngắm san hô đẹp dưới đây nhé.

    Phú Quốc
    Nếu lựa chọn để lặn ngắm san hô thì thiên đường biển đảo Phú Quốc luôn nằm trong danh sách điểm đến được yêu thích nhất. Với diện tích 480 ha bao gồm 108 loài, gồm cả san hô cứng và san hô mềm mọc thành những bãi lớn với đủ hình thù và màu sắc. Vì vậy để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp nơi đây chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua hoạt động thú vị này. Bạn sẽ có cơ hội được thám hiểm cảnh quan dưới nước bao la hoang sơ với cá và những rạn san hô màu sắc rực rỡ bằng những hình thức sau: lặn ngắm san hô bằng ống thở, lặn ngắm san hô bằng bình dưỡng khí, đi bộ dưới biển.

    Tại Phú Quốc có rất nhiều địa điểm để lặn như: khu vực quần đảo An Thới, hòn Thơm, Gành Dầu, Cửa Cạn, hòn Mây Rút… Đến với mỗi địa điểm bạn sẽ có những trải nghiệm và cảm nhận hoàn toàn khác nhau.

    Nếu đến với các đảo ở phía Bắc thì điểm lặn ngắm san hô đẹp và nổi tiếng nhất là hòn Đồi Mồi hoặc hòn Móng Tay. Khi thủy triều xuống, san hô ở các địa điểm này chỉ cách mặt nước khoảng 10m – 12m. Nếu nhìn ngắm kỹ hơn, bạn còn có thể thấy thế giới sinh vật biển cùng hệ thống những tảng đá xếp chồng nhau vô cùng phong phú dưới bề mặt cát.

    Còn nếu tham quan ở phía Nam bạn không nên bỏ qua Hòn Mây Rút vì nước biển ở đây trong tới nỗi có thể nhìn thấy rõ từng rạn san hô hoặc từng viên sỏi.

    [​IMG]

    Ảnh: @trinhnamtran

    Côn Đảo
    Bên cạnh Phú Quốc thì Côn Đảo cũng là điểm lặn ngắm san hô mà bạn không nên bỏ lỡ. Với làn nước biển trong xanh mơ màng, khung cảnh yên bình, nguyên sơ tuyệt vời cùng hệ sinh thái độc đáo, chắc chắn khi đến với Côn Đảo bạn được khám phá vô số những trải nghiệm độc đáo.

    San hô ở Côn Đảo khá phong phú với nhiều loại từ: san hô dạng cành, dạng phiến, dạng khối, dạng bàn với màu sắc, hình thù đa dạng khác nhau. Trong số đó, có rất nhiều loại được ghi tên trong danh sách đỏ của Việt Nam. Bạn có thể thỏa thích bơi lội, ngắm nhìn những rạn san hô đủ mọi màu sắc rực rỡ và hấp dẫn dưới đáy biển. Mặt khác, Côn Đảo là nơi có mực nước biển không quá sâu, chính vì thế mà việc lặn ngắm san hô ở Côn Đảo không quá khó khăn. Thậm chí đối với những bạn không biết bơi, việc lặn biển cũng diễn ra thật dễ dàng nếu có được sự hướng dẫn. Tuy vậy, để khám phá thế giới dưới biển, bạn cần chuẩn bị sức khỏe, tinh thần tốt nhất. Và đặc biệt lưu ý giữ gìn cảnh quan nhen, tuyệt đối không tự ý chạm tay hay bẻ san hô để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.

    Một vài điểm để bạn có thể lặn ngắm san hô ở Côn Đảo là Hòn Tài, hòn Bảy Cạnh, vịnh Côn Sơn, hòn Tài, hòn Cậu. Thời điểm thích hợp nhất là từ khoảng tháng 3 đến tháng 9.

    [​IMG]

    Ảnh: Ngô Trần Hải An

    Phú Quý
    Cách Phan Thiết khoảng 2h30 đi bằng tàu cao tốc, dù là điểm đến mới chỉ được nhiều người biết đến hơn trong thời gian gần đây, nhưng với phong cảnh mang nét tự nhiên, hoang sơ Phú Quý nhanh chóng trở thành điểm đến được yêu thích nhất trong hè này.

    Do chưa khai thác du lịch nhiều nên hệ sinh thái dưới biển còn khá nguyên sơ. Du khách có thể quan sát xuống độ sâu khoảng 2-5m với ống thở và chân vịt.

    Các vùng biển có san hô đẹp và an toàn cho khách du lịch tập trung ở Hòn Tranh, Hòn Trứng, Hòn Đen…. Để đến được các đảo này từ đảo Phú Quý bạn có thể chọn di chuyển bằng cano hoặc thuyền nhỏ.

    Theo kinh nghiệm của người địa phương, khoảng tháng 12 đến tháng 6, thời gian này biển khá hiền hòa và trong xanh thuận lợi để tham gia các hoạt động trên biển và lặn ngắm san hô. Do đó, bạn cần theo dõi thời tiết và hỏi thăm trước để có cơ hội ngắm san hô ở Phú Quý nhé.

    [​IMG]

    Ảnh: Sóc Bông

    Tháng 7 này, Superdong đang có ưu đãi 20% cho khách đặt 2 vé online trở lên tất cả các tuyến và giảm thêm 40.000 vé xe máy khi mua cùng vé hành khách tuyến phà Hà Tiên – Phú Quốc. Nhanh tay đặt vé thôi nào:
    ✅ Thời gian đặt vé: Từ ngày 01/07 – 31/07/2020
    Chi tiết ưu đãi: https://bit.ly/uudaihe2020
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)