Cách đọc hạn dùng mỹ phẩm ngoại nhập Mỹ

Thảo luận trong 'Chăm sóc da' bắt đầu bởi badinhn159, 11/7/16.

  1. badinhn159
    Offline

    badinhn159 Active Member

    Mỹ phẩm xách tay đa dạng về nguồn gốc để giảm thiểu mua phải hàng nhái, hàng giả các bạn hãy giành chút thời gian để nghiên cứu về sản phẩm trước khi quyết định chọn. Mã vạch sản phẩm có thể nói cho chúng ta tất cả thông tin về xuất phát nguồn gốc ngày phân phối của mỹ phẩm. Mình xin chia sẻ với người dùng những vấn đề nhiều người vẫn chưa rõ.

    Expiration date: những sản phẩm mỹ phẩm ngoại nhập có hạn dùng dưới 30 tháng sẽ buộc phải ghi rõ Hạn dùng trên bao bì. Các bạn sẽ đọc thấy "Use by" hoặc "Best by" hoặc "Exp" trên bao bì. Với các sản phẩm này, các bạn cứ theo hạn dùng mà sử dụng.

    Manufacture date: những sản phẩm mỹ phẩm mang hạn dùng trên 30 tháng sẽ không hề ghi hạn sử dụng trên bao bì. Tuy nhiên, những sản phẩm luôn sở hữu batch code, code mà công ty mỹ phẩm dùng để check lô hàng cung cấp. Batch code luôn kèm thông tin về nơi cung cấp + tháng và năm chế tạo. Các bạn sẽ check ngày tháng cung ứng của sản phẩm trên trang checkcosmetic.net (Một số nhãn hàng ko có trên này)

    PAO (Period After Opening): có 1 loại hạn dùng nữa của mỹ phẩm "Hạn sử dụng sau lúc mở nắp." Tất cả sản phẩm mỹ phẩm (thường là các sản phẩm chăm sóc da, foundation, primers, mascara,...) sẽ ghi rõ hạn sử dụng sau khi mở nắp của sản phẩm. Các bạn với thể mua thấy thông tin này trên bao bì sản phẩm mang ký hiệu như sau:

    M = Month (Tháng). 12M tương đương 12 tháng, hay 1 năm.

    Những sản phẩm không ghi PAO thì thông thường hạn tiêu dùng sau khi mở nắp là 3 năm.

    Xem thêm: kem chống nhăn

    Nguồn: http://webmypham.edu.vn/threads/phuong-phap-doc-han-dung-my-pham-ngoai-nhap-my.590/
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)