Cách kiểm tra hệ thống ống xả có vấn đề đang xảy ra

Thảo luận trong 'Thế giới xe' bắt đầu bởi minhtao1987, 11/1/18.

  1. minhtao1987
    Offline

    minhtao1987 Expired VIP

    Carbon monoxide có thể tích tụ bên trong một chiếc xe ngay cả khi bạn đang lái xe, nếu hệ thống xả bị rò rỉ ở đúng vị trí quan trọng. Và khi bạn đóng kín tất cả các cửa sổ để tận tưởng không khí lạnh từ điều hòa nhiệt độ, điều này vô tình biến không gian nội thất của xe tràn nhập khí độc hại.

    Bất cứ lúc nào bạn nhận thấy chiếc xe hơi của mình phát ra âm thanh lạ và khó chịu từ hệ thống ống xả, bạn không được bỏ qua điều này. Hầu hết chúng ta có xu hướng cười cợt khi một chiếc xe hơi hoặc một chiếc xe tải chạy xuống đường với những âm thanh khác lạ phát ra từ hệ thống ống xả. Nhưng trong một số tình huống, vấn đề nằm ở ống xả chứ không phải từ động cơ, đó là hệ thống ống xả bị rò rỉ và có thể khí thải nguy hiểm đang thâm nhập vào khoang hành khách trong xe bạn.

    Những âm thanh tệ hại từ ống xả do nhiều nguyên nhân khác nhau và với mỗi âm thành khác nhau đòi hỏi chúng ta phải có cách kiểm tra và khắc phục cụ thể. Sau đây, chúng ta sẽ sẽ cùng kiểm tra các triệu chứng cùng với một số nguyên nhân thường thấy từ hệ thống ống xả.

    >>> Xem thêm: trung tâm đào tạo lái xe ô tô Tiến Thành chất lượng nhất

    Rò rỉ khí xả tại khu vực động cơ
    [​IMG]
    Nếu bạn nghe thấy âm thanh hệ thống xả phát ra từ khu vực động cơ. Trường hợp này đơn giản, hoặc là gioăng giữa hệ thống xả và động cơ bị rò rỉ hoặc là các bulong bắt ống xả còn lỏng lẻo. Ngoài ra, cũng có thể xảy ra trường hợp nghiêm trọng hơn là đầu ống xả bị nứt và bạn cũng nên kiểm tra kỹ lưỡng hơn.

    Kiểm tra tiếng ồn từ hệ thống xả

    Đó là tiếng ồn lớn có thể phát ra từ phía trước hoặc phía sau của hệ thống ống xả và bạn cần xác định được vị trí phát ra tiếng ồn đó. Cách làm là đậu xe ở một vị trí bằng phẳng trên mặt đất và kéo phanh tay sau đó nằm xuống bên cạnh chiếc xe, nghe tiếng nổ máy và xác định vị trí phát ra tiếng ồn từ hệ thống xả. Cách tốt nhất là có một người ngồi trên xe và giữ chân phanh, đảm bảo an toàn trong khi bạn đang bò xung quanh chiếc xe.

    >>> Xem thêm: quy định độ tuổi học lái xe ô tô

    Rò rỉ phía sau hệ thống ống xả

    Nếu bạn phát hiện âm thanh khó chịu phát ra từ phía sau của hệ thống ống xả, bạn nên kiểm tra rò rỉ ngay phần giảm thanh của hệ thống ống xả. Có thể bộ phận giảm thanh có một lỗ thủng hoặc liên kết giữa bộ giảm thanh và phần ống xả lỏng lẻo, thậm chí có thể bạn sẽ phải thay thế bộ giảm thanh mới khi bộ giảm thanh hiện tại bị hư hỏng.

    Ống xả bị rò rỉ phần trung tâm

    Nếu bạn phát hiện âm thanh phát ra từ phần trung tâm của hệ thống ống xả ngay dưới gầm xe. Có thể đây chỉ là một lỗ thủng đơn giản trên hệ thống ống xả của xe và bạn có thể hàn lại hoặc thay thế một đoạn ống xả. Cũng có thể liên kết giữa các đoạn ống xả và bộ chuyển đổi xúc tác, bạn cần kiểm tra và xiết chặt lại. Đáng ngại nhất chính là bộ chuyển đổi xúc tác của hệ thống xả bị hư hại phần vật chất (bị bể) và phát ra tiếng kêu khó chịu khi lái xe. Bạn sẽ cần thay thế bộ chuyển đổi xúc tác mới với chi phí khá cao.

    >>> Xem thêm: cách sử dụng ghế ngồi ô tô an toàn cho bé

    Backfiring hoặc phát ra âm thanh từ đuôi ống xả

    Nếu chiếc xe của bạn phát ra tiếng nổ lớn ở phía sau, vấn đề này không liên quan đến hệ thống ống xả mà đó là dấu hiệu từ động cơ. Hiện tượng Backfiring, phát ra tiếng nổ lắp bắp thường là một dấu hiệu của một cái gì đó cần phải được điều chỉnh hoặc sửa chữa dưới nắp capô xe (chẳng hạn như động cơ dư xăng), không phải trong ống xả hoặc bộ giảm thanh.

    Hãy kiểm tra và khắc phục kịp thời nếu bạn phát hiện tiếng nổ bất thường từ hệ thống ống xả. Điều này sẽ giúp bảo vệ hệ thống ống xả của chiếc xe, giúp tiếng nổ êm hơn và ngoài ra còn góp phần bảo vệ môi trường.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)