24 giờ qua, Việt Nam chỉ có thêm 1 ca nhiễm Covid-19 mới

Thảo luận trong 'Sức khỏe đời sống' bắt đầu bởi ken1906, 5/4/20.

  1. ken1906
    Offline

    ken1906 Expired VIP

    Theo báo người đưa tin CA BỆNH 241 (BN241): Bệnh nhân nam, quốc tịch Việt Nam, 20 tuổi, có địa chỉ tại phường Thảo Điền, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh, là du học sinh tại Anh.

    Ngày 21/3, bệnh nhân từ London (Vương quốc Anh) lên chuyến bay của Vietnam Airlines số hiệu VN0050, số ghế 5A, về tới sân bay Cần Thơ ngày 22/3.

    Khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có dấu hiệu triệu chứng bệnh và được chuyển tới khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Bạc Liêu. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 25/3 cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

    Ngày 31/3, bệnh nhân có triệu chứng sốt kèm đau họng. Ngày 01/4, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu để cách ly, điều trị và lấy mẫu bệnh phẩm. Xét nghiệm tại Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Những người ở cùng phòng với bệnh nhân tại khu cách ly tập trung chưa ghi nhận triệu chứng bệnh, được cách ly riêng để theo dõi trong 14 ngày tiếp theo.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Biểu đồ diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam tính đến 18h ngày 5/4 (nguồn: soha)

    Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

    - Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

    - Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

    - Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

    - Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

    - Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

    - Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 19003228 và 19009095.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)